ประจวบคีรีขันธ์-สัญญาณดี..นักท่องเที่ยวคึกคักช่วงวันหยุด เงินสะพัดกว่า 548 ล้านบาท

ประจวบคีรีขันธ์-สัญญาณดี..นักท่องเที่ยวคึกคักช่วงวันหยุด เงินสะพัดกว่า 548 ล้านบาท

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

            เมื่อวันที่ 7 มี.ค.นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยถึงบรรยากาศการท่องเที่ยววันหยุดนักขัตฤกษ์ติดต่อกันของ จ.ประจวบฯ ที่ผ่านมาว่าเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวทะเลหัวหินเป็นจำนวนมาก สถานที่สำคัญทางพุทธศาสนา วัดวาอารามต่างๆเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ตลาดกลางคืนหัวหิน Hua Hin Night Market นักท่องเที่ยวแน่นอย่างเห็นได้ชัด ปริมาณการจราจรเส้นทางลงไปทางอำเภอตอนใต้ของจังหวัดประจวบฯค่อนข้างหนาแน่น ตั้งแต่ปราณบุรีลงไปจนถึงอำเภอเมือง ต่อเนื่องไปจนถึงอำเภอบางสะพานน้อยนักท่องเที่ยวหนาตา ซึ่งที่ผ่านมาคาดว่าเงินสะพัดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 548 ล้านบาท ถือเป็นแนวโน้มที่ดีในภาพรวมการท่องเที่ยวของจังหวัดฯ
             สำหรับอัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาเฉลี่ย 70-80 เปอร์เซนต์ นักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน กลุ่มคนรุ่นใหม่ คู่รัก ส่วนชาวต่างชาติจะมาจากเยอรมนี อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน เกาหลี และญี่ปุ่น อำเภอหัวหินยังเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวหลักยอดนิยมของกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทย อย่างไรก็ตามเป็นที่น่ายินดีพบว่านักท่องเที่ยวกระจายการเดินทางท่องเที่ยวมายังพื้นที่อำเภอตอนล่างของจังหวัดฯ ตามกระแสการประชาสัมพันธ์โครงการปักหมุด Hidden Wow ประจวบคีรีขันธ์ ของผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในโซเชียลมีเดียจากกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่วัยกลางคน Gen Y ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอทับสะแก บางสะพาน และบางสะพานน้อย อาทิ อ่าวมะนาว กองบิน 5 แหล่งท่องเที่ยวบ้านกรูด อ่าวบ่อทองหลาง พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ก็มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นเดินทางมากางเต็นท์พักค้างคืน ปั่นจักรยานดำน้ำดูปะการังเกาะจาน-เกาะท้ายทรีย์ มีความสวยงามมาก ตื่นตาตื่นใจไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวทางฝั่งอันดามัน
            นอกจากนี้ที่ผ่านมามีกิจกรรมพิชิตเขาล้อมหมวกที่กองบิน 5 อำเภอเมือง มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเกือบพันคน การแข่งขันจักรยานกราเวล Dust Man หัวหิน ปราณบุรี มีนักปั่นน่องเหล็กเข้าร่วมกว่า 200 คน เป็นนักปั่นชาวต่างชาติประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ และที่ข่าวดีด้านการท่องเที่ยวของ จ.ประจวบฯ คือ สายการบินแอร์เอเชียได้เปิดเพิ่มเที่ยวบิน เชียงใหม่-หัวหิน จากเดิม 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไป ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ช่วงนี้มีโปรโมชั่นราคาเริ่มต้น 790 บาท/คน จะเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!