ราชบุรี-ททท. เชิญชวนท่องเที่ยวชม นิทรรศการสีน้ำ “The Way in Watercolor”

ราชบุรี-ททท. เชิญชวนท่องเที่ยวชม นิทรรศการสีน้ำ “The Way in Watercolor”

ข่าว/ภาพ ประทีป อยู่แช่ม

        ททท.ราชบุรี เชิญชวนท่องเที่ยวชม นิทรรศการสีน้ำ “The Way in Watercolor” ผลงานฝีมือของศิลปินชาวราชบุรี “ทศพร จันทรสุข” ดีกรีคว้ารางวัลที่ 1 ภาพวาดด้วยน้ำกาแฟ ของสมาคมสีน้ำโลก ที่ประเทศโคโซโว นอกจากนี้ ยังมีผลงานภาพวาดสีน้ำอีกมากมาย

         ที่บริเวณท่าน้ำไม้แก้วดำเนินรีสอร์ท อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี อาจารย์ทศพร จันทรสุข พร้อมทั้ง อาจารย์สุวิจักขณ์ วิบูลชัย และอาจารย์เนาวรัตน์ ปั่นสไว เปิดการแถลงข่าว ร่วมกับ ททท.ราชบุรี เชิญชวนนักท่องเที่ยวที่สนใจงานศิลปะ ไปท่องเที่ยวชม งานสีน้ำ “The Way in Watercolor” โดยเป็นผลงานฝีมือของศิลปิน อาจารย์ทศพร จันทรสุข ที่เป็นชาวราชบุรี โดยจะจัดแสดงนิทรรศการสีน้ำ เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม จนถึงวันที่ .4 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณท่าน้ำไม้แก้วดำเนินรีสอร์ท นอกจากจะให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชมนิทรรศการสีน้ำ ยังจะเป็นการเปิดพื้นที่ให้ชุมชนและศิลปินท้องถิ่นได้ The way in watercolor ในวิถีชีวิต ได้พบเห็นสิ่งต่างๆมากมายที่ผ่านมาในชีวิต โดยสิ่งต่างๆที่ได้มีโอกาสไปประสบพบเจอ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ จากความหลากหลายมากมายที่ประสบการณ์ได้รับ ซึ่งใช้เทคนิคสีน้ำในการถ่ายทอดผลงานออกมาเป็นภาพเขียน มีทั้งภาพผู้คน ภาพสังคมสิ่งแวดล้อม ภาพธรรมชาติท้องถิ่นชนบท ภาพเขียนทุกภาพที่จะถ่ายทอดออกมาอย่างเต็มความสามารถทุกภาพ และหวังว่า ภาพเขียนชุด The way in watercolor จะทำให้ประชาชนและผู้ชื่นชอบงานศิลปะได้มีความสุขโดย นำประสพการที่ผ่านมาจากการเป็น สมาชิกของสมาคมสีน้ำโลก International Watercolor Society (IWS) จึงมีโอกาสไปร่วมงานแสดงภาพเขียนสีน้ำกับสมาคมสีน้ำโลกทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนรางวัลที่ 3 ของสมาคมสีน้ำโลก จัดที่ประเทศเนปาล นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลที่ 1 ภาพวาดด้วยน้ำกาแฟ ของสมาคมสีน้ำโลก จัดที่ประเทศโคโซโว ซึ่งภาพวาดจากน้ำกาแฟจะมีเอกลักษณ์ โทนสีซีเปีย มีมนต์เสน่ห์ ภาพดูผ่อนคลายอบอุ่น ถ่ายทอดอารมณ์สบาย ๆ ที่สำคัญยังมีกลิ่นหอมของกาแฟด้วย ใครที่ชื่นชอบภาพวาดสีน้ำและภาพวาดจากน้ำกาแฟ ทั่งหมดนี้อยู่ในนิทรรศการสามารถเข้ามาเที่ยวชมและศึกษาหาความรู้อย่างใกล้ชิด

             ทางด้านอาจารย์ทศพร จันทรสุข กล่าวว่า สำหรับการจัดนิทรรศการสีน้ำครั้งนี้ มันเป็นสื่อที่เข้าถึงได้ง่าย สามารถที่จะ หาซื้อได้สะดวก และงานสีน้ำเป็นงานศิลปะที่มีคุณค่า ซึ่งคนส่วนใหญ่มองว่า ด้อย ค่า ไม่รู้คุณค่าของมัน ซึ่งจะรู้จักสีน้ำมันและสีอะคริลิค เพราะสีน้ำคิดว่าเป็นของเด็กๆ ปัจจุบันเป็นสีที่มีคุณภาพ ราคาก็สูง หากมีกระดาษดีอยู่ได้เป็นร้อยปี จึงอยากให้จังหวัดราชบุรี เป็นสิ่งที่เรียนรู้ ให้มาเสพ ทางด้านศิลปะได้ ช่วงสมัยเรียน อยากจะรู้ ต้องให้ครูพาไป ซึ่งต้องเข้ากรุงเทพฯอย่างเดียว โดยต่างจังหวัดไม่มีสถานที่ที่ ทำให้ เด็กและ เยาวชนได้เรียนรู้ และประชาชนก็ไม่สามารถรับชมได้ ศิลปะดีๆส่วนใหญ่จะอยู่ในกรุงเทพฯหมด ที่จัดครั้งนี้ ผู้ที่อยากเรียนรู้และอยากดูในสิ่งที่มีคุณค่าก็ไม่ต้องไปไกล จะได้พบเห็นศิลปินที่มีคุณภาพและมีคุณค่า มาลงในพื้นที่ จะเป็นแหล่งเรียนรู้ .ให้กับผู้ที่สนใจในงานด้านศิลปะอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!