ฉะเชิงเทรา-‘พล.ต.อ.วินัย ทองสอง’ ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืน แก้ยาเสพติดแบบครบวงจร

ฉะเชิงเทรา-‘พล.ต.อ.วินัย ทองสอง’ ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืน แก้ยาเสพติดแบบครบวงจร

ภาพ-ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

             วันที่ 22 ก.พ.66 พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ อดีตรองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วิทยากรต้นแบบชุมชนยั่งยืน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินการ โครงการชุมชนยั่งยืน ตามโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม
            โดยมี พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.สมบัติ บัวเรือง หัวหน้าสมาคมตำรวจ สาขาฉะเชิงเทรา นางปิณฑิรา เก่งการพานิช นอภ.พนมสารคาม พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช พ.ต.อ.กิตติสัณห์ ชนะ รองผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.สมชาย เมืองใย ผกก.สภ.พนมสารคาม นายคเชนทร์ บุญประเสริฐ นายกอบต.หนองยาว นางพิสมัย ตั้งชูทวีทรัพย์ กำนันตำบลหนองยาว และคณะทำงานในพื้นที่ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุม อบต.หนองยาว
              สำหรับ โครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ในพื้นที่ อ.พนมสารคาม ดำเนินการเพื่อเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้าแข็ง เข้าใจ และรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติด โดยให้พี่น้องประชาชนในหมู่บ้าน ได้ช่วยกันดูแล หากพบใครค้ายาเสพติดหรือเสพยาเสพติด จะให้ทางตำรวจเข้าไปคุยพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อให้ผู้ค้าหรือผู้เสพ ได้มีความสมัครใจในการเลิกค้า และเสพยาเสพติด เพื่อเป็นเกาะป้องกันในการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้อง จะได้มีการพูดคุยเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน พร้อมทั้งร่วมฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนให้มีการแก้ไข พร้อมตัดวงจรยาเสพติดให้หมดไปจากพื้นที่ ประชาชนจะได้ทำมาหากินอย่างปลอดภัย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!