สุพรรณบุรี-ช่างรับเหมาผันตัวเองเปิดร้าน”เช็คอิน”อาหารอร่อย..นั่งชิว..ลูกค้าแน่น

สุพรรณบุรี-ช่างรับเหมาผันตัวเองเปิดร้าน”เช็คอิน”อาหารอร่อย..นั่งชิว..ลูกค้าแน่น

ภาพ-ข่าว:ธนกฤต แตงโสภา/รัตนา สว่างศรี

             ใครๆก็มานั่งร้าน “เช็คอิน สุพรรณบุรี” (check in suphanburi) เปิดร้านยังไม่ถึงเดือน ลูกค้าแน่นร้าน เอาความพอใจของลูกค้านำ ส่วนกำไลไว้ทีหลัง ร้านสวย อาหารอร่อย บรรยากาศดี ฝีมือช่างรับเหมา เจ้าของร้าน ผุดไอเดียที่ต้องคอยดูแลลูกค้า และต้องพาลูกค้าไปกินตามร้านอาหารอร่อยย่านดัง จึงขอมาเปิดร้านอาหารเอง ให้เป็นร้านนั่งชิว พบปะสังสรรค์ ประหยัดเงินไปได้เยอะ
            ไปกันที่ร้าน “เช็คอิน สุพรรณบุรี” อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ร้านสวย วิวดี บรรยากาศโล่งลมเย็นสบาย ที่นักท่องเที่ยวและลูกค้านักชิม มากันแบบครอบครัว พากันมาเช็คอินร้านอาหาร ที่เพิ่งเปิดได้ไม่ถึง 1 เดือน เพราะติดใจในเมนูอาหารและบรรยากาศ ได้รับลมเย็นๆ ชมวิว สบายๆเหมือนได้มานั่งพักผ่อน รับประทานอาหารอร่อย พบปะสังสรรค์ ลูกค้าแน่นร้านทุกวัน
              โดยคุณชาญชัย วงษ์วิจารณ์ หรือเสี่ยโบว์ เจ้าของร้าน และช่างรับเหมาก่อสร้างฝีมือดี เล่าให้ฟังว่าปัจจุบันทำอาชีพรับเหมาก่อสร้างบ้าน ของบริษัทรายใหญ่ ที่กรุงเทพ มานานกว่า 14 ปี และที่ต้องคอยดูแลลูกค้าที่มาติดต่อสร้างบ้านต้องพาลูกค้าเที่ยว พากินอาหารอร่อยตามร้านดังๆ มาแล้วหลายจังหวัดทั่วประเทศ แต่ละเดือนหมดค่าใช้จ่ายไปส่วนนี้ไม่ใช้น้อย ถ้าคิดรวมๆ สามารถเปิดร้านอาหารได้อย่างสบายๆ ประกอบกับตัวเองก็มีความรู้เรื่องช่างก่อสร้างและมีลูกน้องฝีมือดีอยู่แล้ว
              จึงมาออกแบบทำร้านอาหารที่บ้านเกิด จ.สุพรรณบุรี แบบนั่งชิวๆสบายๆ บริหารงานกันแบบครอบครัว ช่วยกันทำและให้แตกต่างกับร้านอาหารอื่นๆ ทั่วไปในจังหวัดสุพรรณบุรี ร้านเช็คอิน จะเน้นบรรยากาศให้ลูกค้านั่งชิวๆ บนโต๊ะโซฟานุ่มๆ กลางแจ้ง สัมผัสลมพัดยามเย็น ชมน้ำพุ ฟังดนตรีสดเพราะๆ จากน้องๆ เยาวชน คืนละ 3 วง ที่เฮียโบว์สนับสนุนเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนและเยาวชนที่มีความสามารถมาเล่นดนตรีร้องเพลงที่ร้านเช็คอิน จะได้มีรายได้เสริมระหว่างเรียนด้วย ซึ่งที่ร้านเช็คอิน เริ่มเปิดตั้งแต่ 17.00 น และจัดให้มีที่นั่งไว้บริการทั้ง 3 โซน ทั้งโซนส่วนตัวแบบห้องแอร์ โซนมาเดียวแบบนั่งห้อยขาและโซนแบบโซฟาแบบมาเป็นคู่หรือแบบครอบครัว
               ส่วนเมนูอาหารก็จะมีให้เลือกหลากหลาย กว่า 150 เมนู ฝีมือเชฟจากโรงแรมและร้านชื่อดัง ประกอบด้วย ขาหมูเยอรมัน ปลากะพงทอดน้ำปลา ไข่ตุ๋นทะเลหม้อไฟ กุ้งผัดซอสมะขาม หมูสามชั้นผัดพริกเกลือ ยำรวมเช็คอิน ปลาแซลมอล แกงป่า ต้มยำ ทางร้านจะคัดสรรวัตถุดิบ ใหม่ สดทุกวัน ที่พิเศษเพียงแค่ลูกค้าเข้ามานั่งในร้านทุกโต๊ะ ทางเร้านก็จะเสิร์ฟ ข้าวเกรียบทอดพริกเผา ให้รับประทานฟรีทันที เท่านั้นยังไม่พอเมื่อลูกค้าเช็คบิล ตั้งแต่เวลา 23.30 น. ทางร้านก็จะเสิร์ฟข้าวต้มทะเลรสเด็ดร้อนๆให้ลูกค้าได้รับประทานฟรีทุกโต๊ะ ปิดท้ายให้ลูกค้าได้อิ่มท้องก่อนกลับบ้านกันไปเลย
               ซึ่งราคาอาหารเริ่มต้นตั้งแต่เมนูละ 80 บาท สูงสุดขาหมูเยอรมัน 380 บาทเท่านั้น และช่วงต้อนรับเดือนแห่งความรัก ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ลูกค้าถ้ามารับประทานอาหารที่ร้านเช็คอิน สุพรรณบุรี ถ้าบอกว่าดูจากรายการทีวีจะได้รับส่วนลดฟรีทันที 10 เปอร์เซ็นต์ สำหรับร้านเช็คอิน สุพรรณบุรี เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น.และยังรับจัดเลี้ยง จัดประชุม รับลูกค้าได้ 80 ท่าน ร้าน “เช็คอิน สุพรรณบุรี” (check in suphanburi) อยู่ริมถนนมะขามสามต้น-วิทยาลัยสารพัดช่างสุพรรณบุรี สามารถติดตามได้ในเพจ เช็คอิน สุพรรณบุรี หรือ โทร.089-794-7220

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!