อำนาจเจริญ-เจ้าหน้าที่ออกสำรวจและให้การช่วยเหลือหลังเกิดพายุลมแรงและมีฝนตกหนักอำเภอหัวตะพาน

อำนาจเจริญ-เจ้าหน้าที่ออกสำรวจและให้การช่วยเหลือหลังเกิดพายุลมแรงและมีฝนตกหนักอำเภอหัวตะพาน

 พ่อเมืองเตือนให้ประชนเตรียมรับมืออาการแปรปรวนและฝนตกหนักในช่วง 14-17 ก.พ.นี้

ภาพ-ข่าว/นายทิพกร หวานอ่อน

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลา14.00น.ได้เกินพายุลมแรงและฝนตกหนักที่วัดป่าโนนหนองไผ่ บ้านบ้านหนอง แบะบ้านชะแงะในตำบลโพนเมืองน้อย อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ ฝนได้ตกนานกว่า40นาที บรรยากาศเป็นไปอย่างชุ่มช่ำลดภาวะสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวลงได้มากเลยที่เดียว ส่วนความเสียหายจากลมแรงทางเจ้าหน้าที่กำลังออกสำรวจและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นอยู่
                 ทางด้านนางขนิษฐา แห่งธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น. เกิดเหตุลมกระโชกแรงและเกิดฝนฟ้าคะนอง ในพื้นที่ตำบลสามหนอง อำเภอลืออำนาจ จังหวัดตอำนาจเจริญ ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวน 1 หลัง ผู้ประสบภัย ได้แก่ นายวรวิช โพธิสาร บ้านเลขที่ 174 หมู่ที่ 3 ตำบลอำนาจ อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ ในเบื้องต้นสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ประสานอำเภอลืออำนาจ และเทศบาลตำบลสามหนอง เร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายและเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตามระเบียบฯ ต่อไปส่วนด้านอำเภอต่างๆทั้งจังหวัดกำลังเร่งสำรวจแบะให้การช่วยเหลือไปพร้อมๆกันอยู่
                ทางด้านนายชนาส ชัชวาลวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 14-17 กุมภาพันธ์ 2566 ตนฝากเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง อันอาจจะเกิดขึ้นกับบ้านเรือนของท่าน รวมทั้งสิ่งปลูกสร้างต่างๆ และจะมีอุณหภูมิลดลงอีก จึงฝากเตือนให้ประชาชนรับทราบล่วงหน้าในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญของเรา หากเกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงขึ้น ให้แจ้งไปยังกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ องค์การองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและฝากถึงประชาชนให้ติดตาม ข้อมูลสภาวะอากาศ และข่าวสาร จากทางราชการทางประชาสัมพันธ์จังหวัดป้องกันจังหวัด ป้องกันอำเภอ ให้ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองลมกรรโชกแรง โดยการหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่สิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่าสำหรับเกษตรกร ควรป้องกันผลิตผลทางการเกษตรที่อาจได้รับความเสียหายด้วย ส่วนกรณีอุณหภูมิที่ลดลงนั้นให้ประชาชน ให้ดูแลสุขภาพจากอุณหภูมิที่ลดลงหาเสื้อผ้าหนาๆสวมใสสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย ส่วนรายงานความเสียหายเบื้องต้นทราบจากทางป้องกันจังหวัดบ้างแล้ว ซึ่งช่วงนี้อยู่ในระหว่างการออกสำรวจตรวจสอบเพิ่มเติม และเร่งเข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้นไปพร้อมๆแล้วครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!