ชลบุรี-สวนนงนุชพัทยา จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง 99 คู่รัก ในวันวาเลนไทน์

ชลบุรี-สวนนงนุชพัทยา จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง 99 คู่รัก ในวันวาเลนไทน์

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี

               วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.09 น. นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา มอบหมายให้ นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง โดยมีนายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วยนายวันชาติ วรรณพราหมณ์ ปลัดอำเภอสัตหีบ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยอำเภอสัตหีบ ได้จัดส่งหน่วยเคลื่อนที่เพื่อจดทะเบียนสมรสให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง ในวันที่ 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ ที่บริเวณสวนลอยฟ้า สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสวนที่แปลกใหม่หนึ่งเดียวในโลก
                โดยภายในงาน สวนนงนุชพัทยา ได้จัดขบวนแห่ขันหมากอย่างยิ่งใหญ่นำคู่สมรส 9 คู่แรก นั่งบนหลังช้าง เพื่อร่วมขบวนแห่ขันหมากสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคู่บ่าวสาวและผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง สำหรับกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างในปี 2566 นี้ มีคู่สมรสเข้าร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างกับสวนนงนุชพัทยาถึง 99 คู่ ซึ่งคู่สมรสที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคู่ จะได้ขึ้นบนหลังช้างเพื่อจดทะเบียนสมรส พร้อมรับต้นไม้มงคลจาก สวนนงนุชพัทยาเป็นที่ระลึกทุกคู่รัก ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย
                สำหรับการจัดกิจกรรม จดทะเบียนสมรสบนหลังช้างนี้ ทางสวนนงนุชพัทยา ได้จัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 13 ปีแล้ว สำหรับวันที่14 กุมภาพันธ์ เป็นวันเซนต์วาเลนไทน์ (St. Valentines Day) หรือวันระลึกถึงนักบุญวาเลนไทน์ ชาวโรมันผู้เปี่ยมไปด้วยความรัก ความเมตตา และปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์อย่างแท้จริง จึงเป็นต้นกำเนิดของ “วันวาเลนไทน์” ที่หนุ่มสาวใช้เป็นวันบอกรักหรือสานสัมพันธ์กันให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!