นนทบุรี-ทนายรณรงค์ พร้อมญาติแจ้งความหมิ่นประมาทคนตายกรณียัดขวานในมือ

นนทบุรี-ทนายรณรงค์ พร้อมญาติแจ้งความหมิ่นประมาทคนตายกรณียัดขวานในมือ

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

              จากกรณีเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 6 ก.พ. 66 มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 รายภายในบ้านเลขที่ 100/652 ม.8 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือคือนายวีระ ประสิทธิ์ทอง อายุ 53 ปี บริเวณมือด้านขวาพบขวาน จำนวน 1 เล่ม ที่อยู่ 100/1557 ม.8 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 เข้าบริเวณหน้าอกขวาจำนวน 1 นัด ทะลุด้านหลัง ส่วนอีก 1 นัดเข้าที่ชายโครงด้านซ้ายทะลุด้านหลัง 1 นัด และอีก 1 นัด ถูกประตูรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน นบ 2147 นนทบุรี ที่จอดขวางอยู่กลางถนน ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายนายวิศิษฐ์ ชนะกุล อายุ 64 ปี ที่อยู่ 100/652 ม.8 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ต่อมานายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เข้าช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตเนื่องจากติดใจ ว่าน่าจะมีการนำขวานมาวางในมือของผู้เสียชีวิตเพื่อเป็นการจัดฉาก
              ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สภ.ปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมนางสาวจิราภรณ์ ประสิทธิ์ทอง ภรรยาผู้ตายและนายมนต์ชัย กิ่งชุม (ลูกผู้เสียชีวิต) อายุ 32 ปีได้เดินทาง เขาแจ้งความกับร.ต.อ.อิศราวุฒิ นาคยา รองสว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด ในข้อหาหมิ่นประมาทคนตายและให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน
              ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาดำเนินคดีกับคนที่ให้การเท็จ หมิ่นประมาทผู้ตายว่าถืออาวุธเข้าไปในบ้านคนอื่นและถูกยิงตาย ถ้าตอนนั้นผู้ตายไม่ได้เป็นลูกความเก่าตน หรือน้องเขาไม่ได้เป็นญาติตนคนไทยเข้าใจผิดกันหมดแล้วว่าผู้ชายคนนี้ถืออาวุธเข้าไปบ้านคนอื่นและถูกยิงตาย คนก็คอมเม้นท์สมน้ำหน้ากัน พอดีเราได้วงจรปิดมาผู้ตายเข้าบ้านไปมือเปล่า ทำการจัดฉากเอาขวานมาใส่มือเขา คนตายแล้วจะพูดอะไรก็ได้ ตามที่สื่อได้ไปสัมภาษณ์ลูกของผู้ก่อเหตุเขาก็พูดชัดว่าผู้ตายถืออาวุธเข้าไป วันนี้เรามาเอาหลักฐานตรงนี้มาแจ้งความหมิ่นประมาทผู้ตาย ทางญาติฝั่งคนที่ยิงก็ทักมาบอกจะมาขขมาศพเหมือนกันแต่ยังไม่ได้เข้ามา ทางลูกผู้ตายก็ยังไม่ได้ตอบกลับไป ตอนนี้ผู้ก่อเหตุยังไม่ได้ประกันตัวเพราะทางตนได้ส่งทนายไปคัดค้านการประกันตัว สาเหตุที่คัดค้านเหตุผลหลักเลยที่ศาลไม่ให้ประกันคือนุ่งเหยิงกับหลักฐานในคดี มันมีคนเอาขวานเหล็กไปวางบนมือผู้คาย ซึ่งวันนี้ยังไม่ได้คำตอบและจะถามตำรวจด้วยว่าตกลงคือยังไงแน่ เพราะวันนั้นนักข่าวได้สัมภาษณ์และได้ข้อมูลแต่ทางตำรวจยังไม่ได้สอบคนที่เกี่ยวข้องในคืนดังกล่าวเลย เรายืนยันจากพยานหลักฐานที่มีว่าผู้ตายเดินเข้าไปในบ้านมือเปล่า แต่ตอนตายกลับมีอาวุธมือ เราต้องการ ดำเนินคดีกับคนที่จัดฉากในเรื่องนี้เพราะมันไม่ได้เป็นการป้องกันตัว
              นายมนต์ชัย กิ่งชุม (ลูกผู้เสียชีวิต) อายุ 32 ปี กล่าวว่า ตนมาแจ้งความเพิ่มเติมเรื่องหมิานปะฝระมาทคุณพ่อ แจ้งความเท็จหาว่าพ่อตนเอามีดลงจากรถจะไปฟันพอเขา และตนดูจากกล้องวงจรปิดพ่อตนเดินเข้าไปมือเปล่า ไม่ได้มีอาวุธอะไร มั่นใจว่าไม่ใช่ของพ่อตนเพราะในบ้านก็ไม่มี หลังจากเกิดเหตุทางฝั่งครอบครัวผู้ก่อเหตุได้ติดต่อตนมาหลังจากที่รู้ว่าพ่อเขาประกันตัวไม่ได้ ถึงพยายามติดต่อตนมา ตนไม่ได้พูดคุย เขาทักมาทางแชทข้อความ วันที่ไปเจอที่ศาลก็ไม่ได้เดินเข้ามาคุยกับตน พอรู้ว่าพ่อเขาไม่ได้ประกันตัวถึงได้ทักมาขอเบอร์ลอกว่าเขากับแม่อยากมาขอขมาช่วงคืนสุดท้ายที่จัดงาน

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างรอผลตรวจ DNA ขวานที่เป็นของกลางในวันเกิดเหตุ จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 อำเภอ คลองหลวงจังหวัดปทุมธานี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!