ประจวบคีรีขันธ์-รัฐมนตรีท่องเที่ยวกีฬาฯ ลงพื้นที่เตรียมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

ประจวบคีรีขันธ์-รัฐมนตรีท่องเที่ยวกีฬาฯ ลงพื้นที่เตรียมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

ภาพ-ข่าว ณัฐธภพ พันสาย

               เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ก.พ.66 ที่ห้องประชุมบ้านกรูดอาเคเดียรีสอร์ท สปา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงพื้น อำเภอบางสะพาน อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดูแผนงานพัฒนาด้านการท่องเที่ยว และรับฟังปัญหากับ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และโรงแรม
               โดยมี นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี นายสวาป เผ่าประทาน สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายองครักษ์ ทองนิรมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ นายทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ อดีตนายกอบจ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน นายสมหมาย ปานทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ น.ส.มาเรีย เผ่าประทาน อดีตกำนันตำบลทับสะแก คณะทำงาน สส.สวาป นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ (ผอ.ททท.จ.ประจวบฯ)นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ประจวบฯ นายโพสิทธิ์ เครือวัลย์ อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ประจวบฯ พร้อม ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำพื้นที่ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในพื้นที่ร่วมหารือและเสนอแนวทาง
                 นายองครักษ์ ทองนิรมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในนามของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจังหวัดในกลุ่มภาคกลางตอนล่าง 2 และอยู่ในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก (ริเวียร่า ประกอบด้วย 8 อำเภอ มีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวทางธรรมชาติโดดเด่น ทั้งชายหาดทะเล เกาะ ภูเขา ป่าไม้ แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ทุกอำเภอของจังหวัด ด้านตะวันออกติดชายฝั่งที่ทอดยาว ถึงกว่า 230 กิโลเมตร และชายแดนฝั่งตะวันตกติดกับสาธารณรัฐเมียนมาร์เป็นป่าทอดยาวทำให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ทั้งอาหารทะเล มะพร้าว สับปะรด และทุเรียน ต่างเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงเป็นที่ต้องการของตลาดโลก มีด่านสิงขร เชื่อมโยงการท่องเที่ยว การค้า การลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้าน
                  ในด้านการท่องเที่ยวมี “หัวหิน” และปราณบุรี เป็นเมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ มาช้านาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จึงขยายโอกาสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและกระจายนักท่องจากเมืองท่องเที่ยวหลักที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น สู่แหล่งท่องเที่ยวรอง ซึ่งตอบสนองนโยบายฟื้นฟูประเทศด้วยการท่องเที่ยว ด้วยแคมเปญ “ปักหมุด ประจวบฯ HIDDEN WOW” คู่กับ มาสค็อตมัคคุเทสก์น้อย “น้องเอ็นดู”เพื่อนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่เปรียบเสมือนเพชรเม็ดงามที่ยังถูกซ่อนเร้น มาเปิดเผยเพื่อสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศได้มาเยือน
                 จากนั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางไป หมู่ที่ 3 ท่าเรือบ้านปากคลอง อำเภอบางสะพานน้อย เพื่อรับฟังปัญหาของชาวประมงบ้านปากคลอง ในการบริการการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและอนุรักษ์ชายฝั่ง และการประมงในพื้นที่ เพื่อที่จะนำปัญหาในพื้นที่ไปปรับกลยุทธ์แก้ไข ในการท่องเที่ยวพื้นที่รอยต่อ ประจวบฯ-ชุมพร ที่ใกล้สนามบินและการเดินทางสะดวก ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!