นครสวรรค์-พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่ไลออนส์สากลภาค 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 57

นครสวรรค์-พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่ไลออนส์สากลภาค 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 57

ภาพ-ข่าว;ชาติชาย เกียรติพิริยะ

               เมื่อเวลา 9:30 น วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรมแกรนด์ฮิลล์ สปาแอนด์รีสอร์ท ไลออน แพทย์หญิงสุรางค์รัตน์ วรรธนะภูติ ประธานการจัดประชุมใหญ่ไลออนส์สากลภาค 310 ประเทศไทย ครั้งที่ 57 จังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว เปิดเผยว่า สโมสรไลออนส์สากลเป็นองค์กรการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสมาชิกทั่วโลกประมาณ 1.4 ล้านคน ใน 210 ประเทศ โดยมีสโมสร 48,000 สโมสร ได้ก่อตั้งในปีค.ศ. 1917 ที่สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเข้าปีที่ 105 นายกไลออนส์สากลคนปัจจุบัน คือ ไลออนไบรอัน ชีฮาน สโมสรไลออนส์สากล มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โอ๊ดบรูด อิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา คำขวัญของนายกโลกในปีนี้คือ ” Together We Can ” โดยมีแนวคิดว่า คนแต่ละคนให้การช่วยเหลือได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเรามาทำงานเป็นทีม จะทำให้ประสบความสำเร็จ และสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้
                 สโมสรไลออนส์ 310 ประเทศไทย ได้ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.2502 สโมสรแห่งแรกคือสโมสรแห่งกรุงเทพฯในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีนายกสโมสรคนแรกคือดร.บุญรอด บิณฑสันฑ์ ปัจจุบันสโมสรไลออนส์ มีกระจายอยู่ทุกพื้นที่ใน ประเทศไทย มีสมาชิกราว 8,500 คน ในแต่ละปีสมาชิกไลออนส์ทั่วโลกจะมีประชุมใหญ่ที่ประเทศของตน 1 ครั้ง ราวเดือน มึนาคม และประชุมใหญ่ทั่วโลกราวเดือนมิถุนายน โดยเลือกประเทศหมุนเวียนกันไป และประชุมระดับภาคพื้นตามภูมิศาสตร์ อีก 1 ครั้ง ราวเดือนพฤศจิกายน ในปีนี้สมาชิกไลออนส์ในประเทศไทยได้อนุมัติจัดการประชุมใหญ่ครั้งที่ 57 ที่จังหวัดนครสวรรค์ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครสวรรค์ ที่จะได้ดำเนินการจัดประชุมใหญ่ของไลออนส์ทั่วประเทศ
                    วัตถุประสงค์ในการจัดประชุมใหญ่ เป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วไปได้รู้จักไลออนส์มากขึ้น เข้าใจอุดมการณ์ของไลออนส์ ให้สมาชิกได้พบปะสังสรร แสดงออกถึงความรักความสามัคคีในหมู่สมาชิกที่มุ่งทำความดีต่อสังคม มีการคัดเลือกผู้นำที่เข้มแข็งทุกระดับเพื่อการบริหารภาครอง 6 ภาคในแต่ละปี เพื่อพัฒนาองค์กรให้มีความยั่งยืน ส่งเสริมภาคของไลออนส์และจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพให้มีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยเฉพาะการท่องเที่ยว ร้านอาหารของฝากและโรงแรม สร้างภาพลักษณ์ ให้จังหวัดที่เป็นเจ้าภาพให้มีชื่อเสียงคนรู้จักเกิดความประทับใจ อยากกลับมาเยี่ยมเยียนอีก
                   ในจังหวัคนครสวรรค์มีสโมสรไลออนส์ทั้งหมด 6 สโมสร สังกัดสโมสร์ไลออนส์ภาค 310 A2 มีสมาชิกร่วม 200 คน มีความเข็มแข็ง ได้ทำกิจกรรมสาธรณกุศลมากมายในแต่ละปื จนเป็นที่ประจักษ์แก่ชาวนครสวรรค์และจังหวัดใกล้เคียง การจัดการประชุมใหญ่ที่จังหวัดนครสวรรค์นี้เป็น โอกาสอันดีที่เราจะได้นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว ของฝากและร้านอาหารรสเลิศราคาย่อมเยา ให้แก่สมาชิกทั่วประเทศให้เกิดความประทับใจและอยากจะกลับมาอีก ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 1,700 คน คาคว่าจะมีผู้ติดตามอีกราว 1,000 คน และคาดว่าเมื่อถึงวันประชุมใหญ่ในวันที่ 10 -12 มีนาคม 2566 จะมีผู้ลงทะเบียน ถึง 2,000 คน
                    แพทย์หญิงสุรางค์รัตน์ กล่าวว่า “ขอเชิญชวนพี่น้องชาวนครสวรรค์ ร่วมต้อนรับมวลสมาชิกไลออนส์ทั่วประเทศในวันดังกล่าวด้วย ในวันที่ 10 มีนาคม หลังจากประชุมวิชาการที่โรงแรมแกรนด์ฮิล ในช่วงเช้า ช่วงบ่ายจะมีการเดินพาเหรด และประกวดขบวนพาเหรดโดยเริ่มต้นที่เทศบาลนครนครสวรรค์ เดินมาตามถนนมาตุลี มาสิ้นสุดขบวนที่ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงค่ำจะมีงานที่หาดทรายต้นแม่น้ำเจ้าพระยา งานพาสานสู่ฝัน สัมพันธ์ไลออนส์ บรรยากาศแนวจีน มีการแสดงมังกรทอง และมีศิลปิน แอม เสาวลักษณ์ เพื่อหาทุนของไลออนส์ในจังหวัดนครสวรรค์ในการทำกิจกรรมสาธารณกุศลในวันที่ 11 มีนาคม จะประชุมที่ ศูนย์ประชุมและนิทรรศการนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (ย่านมัทรี ) ทั้งวัน ในวันที่ 12 มีนาคม ช่วงเช้าจะเป็นพิธีปิดการประชุมที่โรงแรมโฟทูซีเดอะชิค โฮเต็ล (42C The Chic Hotel) ทั้งนี้ในช่วงเวลาดังกล่าวอาจมีการจราจรคับคั่งในบางจุด”
                     “การจัดประชุมครั้งนี้ไม่อาจสำเร็จได้ถ้าขาดความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดนครสวรรค์และทั่วประเทศ ขอขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ท่านนายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน รวมถึงสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์กรมหาชน) ที่ให้ความร่วมมือในการจัดประชุมครั้งนี้เป็นอย่างดี และหวังว่าจะเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจของเมือง และเป็นการเปิดแนวทางใหม่ๆให้จังหวัดนครสวรรค์ในการเป็นศูนย์การประชุมที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ” แพทย์หญิงสุรางค์รัตน์ กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!