ประจวบคีรีขันธ์-ฉลอง 100 ปี รร.รถไฟหัวหิน-โซฟีเทลฯ-เซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-ฉลอง 100 ปี รร.รถไฟหัวหิน-โซฟีเทลฯ-เซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท หัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

               เวลา 14.30 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 66 ที่ รร.เซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ Mr.Jan Weisheit ผจก.ทั่วไป และคณะฝ่ายบริหาร ให้การต้อนรับ นายคมกริช พัฒนเจริญสมบัติ รอง ผวจ.ปข. นายพลกฤต พวงวลัยสิน นอภ.หัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน น.ส.วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำ น.ส.ลิษา อึ้งเก่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน และ นางปรานอม ชูภู่ ประธานชมรมวู่เม้นส์คลับหัวหิน เนื่องในวันเฉลิมฉลองครบ 100 ปี ของโรงแรมโดยมีกล่าวถึงความเป็นมาในอดีตและร่วมกันตัดริบบิ้นปล่อยลูกโป่งและจัดเลี้ยงซอฟดิ้งในงาน ซึ่งในอดีตเมื่อปี พศ.2466 นั้นพระองค์เจ้าปุรฉัตร ฉัตร์ไชย ซึ่งเป็น หน.การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ทรงมาปลูกสร้าง รร รถไฟหัวหิน ขึ้นในงบประมาณ 128,366 บาท ทั้งนี้เพื่อให้เป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศแก่เชื้อพระวงศ์ และ ชาวต่างชาติที่มาหัวหินในหน้าพักร้อนเดือนเมษายน
            ครั้นต่อมา รร.รถไฟฯ ก็มีทาง”กลุ่มจิราธิวัฒน์” (เซ็นทรัล) ได้รับสัมประทานเข้าบริหารปรับปรุงในนามของ”รร.โซฟีเทล ฯ” และตอนหลังก็มาเปลี่ยนชื่อเป็น” รร.เซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท หัวหิน” และบัดนี้ก็มีอายุครบ 100 ปี ซึ่งในงานนี้ก็ยังมีบุคคลสำคัญในอดีตที่เป็นลูกค้าเข้าพักมาร่วมในงานคือ Mr.Frederik Hamel อายุ 90 ปี และ Ms.Karin น้องสาวของเขาพร้อมกับสามี ซึ่งเป็นชาวฮอลแลนด์ มาร่วมและกล่าวเปิดใจ ในความประทับใจของ รร.รถไฟฯ รร.โซฟีเทล ฯ รร.เซ็นทารา ฯ ว่าในอดีตเมื่อปี 2489 บิดาของคือ Mr.Willem Hamel เป็นทหารและตกเป็นเชลยศึกของทหารญี่ปุ่นที่ จ.กาญจนบุรี ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้ถูกให้เป็นนายทหารช่วยเหลือกลุ่มทหารให้กับทางครอบครัวของเหล่าเชลยศึก และได้มาพักผ่อนที่ รร.รถไฟหัวหิน พร้อมกับบุตรชาย Mr.Frederik และบุตรสาว Ms.Karin จนทำให้ตนเองและน้องสาวรำลึกนึกถึงในอดีตตอนที่ได้มาเข้าพักกับคุณพ่อซึ่งเป็นทหาร วันนี้ครบ 100 ปี ตนเองอายุ 90 ปี ขอให้โรงแรมเซ็นทาราฯ นี้อยู่กับเมืองหัวหินต่อไป อนึ่งฯ สำหรับในวันนี้ทาง นายทวี เกษางาม เจ้าของ”บ้านศิลปินหัวหิน”พร้อมกับภรรยา ได้นำภาพเขียนเล่าเรื่องเมืองหัวหินในนาม”ร้อยรูป ร้อยปี ศรีเซ็นทาราแกรนด์หัวหิน”จำนวน 100 ภาพ มาวางโชว์ให้ผู้ที่มาในงานและชาวต่างชาติได้ชมกัน
            นายทวีฯ กล่าวเสริมว่า เมื่อท้องถิ่นเมืองหัวหินไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน ภาครัฐในท้องถิ่น มีงานมีกิจกรรมที่มีความสำคัญต่อเมืองท่องเที่ยวแล้วตนเองและคณะบ้านศิลปินก็พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือสนับสนุนส่งเสริมเพราะเมืองหัวหินนี้คือของผู้คนทั้งประเทศ ครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!