นครสวรรค์-นายก อบจ.นำทีมลงพื้นที่ดูเจาะบ่อบาดาล อ.โกรกพระ และ ดูถนนขาด อ.หนองบัว ผู้ใหญ่บ้านขอร้อง เร่งซ่อมด่วน

นครสวรรค์-นายก อบจ.นำทีมลงพื้นที่ดูเจาะบ่อบาดาล อ.โกรกพระ และ ดูถนนขาด อ.หนองบัว ผู้ใหญ่บ้านขอร้อง เร่งซ่อมด่วน

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

            เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อม Mobile Team ลงพื้นที่ติดตามภารกิจขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล จำนวน 1 บ่อ พื้นที่หมู่ 2 บ้านหาดสูง ต.หาดสูง อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ โดยมี นายฉลอง ธงชัย ส.อบจ.เขต 1 อ.โกรกพระ, นายอำนาจ ชาติวรรณ นายก อบต.หาดสูง และชาวบ้านหาดสูง ให้การต้อนรับ ซึ่ง อบจ.นครสวรรค์ได้ให้การสนับสนุนเครื่องจักรกล และวัสดุที่จำเป็นต้องใช้ในการเจาะบ่อน้ำบาดาล โดยบ่อน้ำนี้มีความลึก 38 เมตร อัตราการทดสอบ ปริมาณน้ำ 10 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง ผู้ได้รับประโยชน์ 400 คน / 150 ครัวเรือน ใช้เวลาประมาณ 3 วัน (รวมลงท่อ) แล้วเสร็จ
            ต่อจากนั้น นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อม Mobile Team ลงพื้นที่บ้านเนินน้ำเย็น หมู่ 1 ต.หนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ เพื่อสำรวจถนนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา โดยมี นางอัมพร ขำชื่น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านเนินน้ำเย็น นำเข้าตรวจสอบพื้นที่
            จากการตรวจสอบพบว่า ถนนเส้นนี้ได้รับความเสียหายจำนวน 3 จุด บางจุดโดนน้ำกัดเซาะทำให้ถนนขาด ชาวบ้านจำนวน 23 หลังคาเรือนไม่สามารถใช้ถนนในการสัญจรได้ โดยนายก อบจ.นครสวรรค์ ได้สั่งการให้กองช่างเข้ามาสำรวจและให้การสนับสนุนเครื่องจักรเพื่อซ่อมแซมถนนเส้นนี้เป็นการด่วน เพื่อที่ชาวบ้านจะได้ใช้สัญจรได้โดยเร็ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!