นครสวรรค์-อบจ.ร่วมให้การต้อนรับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ติดตามการบริหารจัดการน้ำ บึงบอระเพ็ด “สี่แควโมเดล”

นครสวรรค์-อบจ.ร่วมให้การต้อนรับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ติดตามการบริหารจัดการน้ำ บึงบอระเพ็ด “สี่แควโมเดล”

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

              เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 มกราคม 2566 นายมานพ บุญผสม นายเชิดพันธุ์ มาศรี รองนาย อบจ.นครสวรรค์ เป็นตัวแทน พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ร่วมให้การต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดนครสวรรค์ ตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำ บึงบอระเพ็ด “สี่แควโมเดล” ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยมี นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ รายงานความเป็นมาแนวทางการบริหารจัดการน้ำ “สี่แควโมเดล” และดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สนทช.) นำเสนอแนวทางการบริหารจัดการน้ำภายใต้โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการหน่วงน้ำช่วงฤดูน้ำหลากในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง เพื่อการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน ณ สันฝ่ายเก่าบึงบอระเพ็ด พื้นที่หมู่ 8 ตำบลหนองปลิง และ หมู่ 1 ตำบลพระนอน อำเภอเมืองนครสวรรค์  โอกาสนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายแนวทางการพัฒนาบึงบอระเพ็ด พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินโครงการฯ เดินเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์จากบึงบอระเพ็ด และปล่อยพันธุ์ปลา ลงสู่บึงบอระเพ็ด ณ สันฝ่ายเก่าบึงบอระเพ็ด พื้นที่หมู่ 8 ตำบลหนองปลิง และ หมู่ 1 ตำบลพระนอน อำเภอเมืองนครสวรรค์

นายก อบจ.นครสวรรค์ ร่วมให้การต้อนรับ “นายกรัฐมนตรี” ลงพื้นที่พบปะประชาชน พื้นที่ อ.บรรพตพิสัย

             เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 มกราคม 2566 พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมคณะผู้บริหาร อบจ.นครสวรรค์ และ ส.อบจ.นครสวรรค์ เขต อ.บรรพตพิสัย ร่วมให้การต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ในโอกาสลงพื้นที่วัดดงแม่นางเมือง หมู่ที่ 10 ต.ตาสัง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เพื่อตรวจราชการจังหวัดนครสวรรค์ โดยมี นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายสัญญา นิลสุวรรณ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 3 นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ เขต 6 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ประชาชนชาว อ.บรรพตพิสัย จำนวน 5,000 คน ให้การต้อนรับด้วย นายก อบจ.นครสวรรค์ ยังได้เดินเยี่ยมชมให้กำลังลังใจ พร้อมพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน สมาชิก อสม.ในเขตพื้นที่อำเภอบรรพตพิสัย จำนวนกว่า 1,500 คน จาก 13 ตำบล 118 หมู่บ้าน ที่มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรี
           โดยนายกรัฐมนตรี ได้รับฟังการนำเสนอนโยบายแผนงานของจังหวัดนครสรรค์พร้อมทั้งกล่าวว่า “การขับเคลื่อนตามรายงานนโยบายของ จ.นครสวรรค์นั้น มีการแก้ปัญหาพัฒนาได้ดีขึ้น แต่ยังไม่เพียงพอ ซึ่งรัฐบาลจะไม่หยุดการพัฒนา โดยชื่นชม จ.นครสวรรค์ เป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์ อุดมสมบูรณ์ มีสถานที่เก่าแก่มากมาย และมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายประเภท ที่มีศักยภาพมากพอที่จะสามารถเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น โดยในวันนี้ได้เข้ามาดูการแก้ปัญหาการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และตั้งใจที่จะแก้ปัญหาความยากจนอย่างเป็นระบบ จะทำให้มีการยกระดับรายได้ให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีการเข้ามาตรวจสอบจริง และเรื่องถนนหนทางจะมีแก้การแก้ปัญหาให้ตรงจุด อย่างเป็นระบบ โดยทางรัฐบาลจะคอยติดตามความก้าวหน้าตลอดให้ทุกปัญหาเป็นส่วนสำคัญยิ่งขึ้น และต้องการส่งเสริมอาชีพให้มีการทำงานแบบพอเพียง ขอให้ทุกคนร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อให้ทุกคนมีความเท่าเทียมกันและได้รับความเป็นธรรม ขอให้ทำงานเชิงรุก ให้ชุมชนเข้มแข็ง อย่าให้อะไรมาทำลายมิตรภาพ เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุขอย่างยั่งยืนต่อไป”
            ในการนี้ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังได้แนะนำคณะที่ร่วมเดินทางมาด้วย รวมถึงแนะนำ นายก อบจ. ทั้งยังพูดคุยหยอกล้อและหยอดมุกถึง นายก อบจ.นครสวรรค์ว่า “นายก อบจ. ที่ไหน รู้จักไหม จะไม่รู้จักได้อย่างไร ก็เลือกกันเข้ามาเอง นายก อบจ.คนนี้ดีไหมล่ะ ต้องดีสิ ถ้าไม่ดีจริง ชาวบ้านคงไม่เลือกกันเข้ามาหรอก” ทำให้บรรยากาศมีแต่เสียงหัวเราะเป็นกันเอง จากประชาชนที่มาให้การต้อนรับ จากนั้นคณะนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลบรรพตพิสัย อ.บรรพพิสัย จ.นครสวรรค์ เพื่อเยี่ยมชมนิทรรศการ และรับฟังการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการให้บริการผู้ป่วยจิตเวช พร้อมทั้งร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับหัวหน้าส่วนราชการ เสร็จแล้วลงมาถ่ายภาพ ทักทายคณะพยาบาล เจ้าหน้าที่ และประชาชนชาวตลาดบรรพตพิสัยด้วยการยก 3 นิ้ว ไอเลิฟยู ก่อนจะขึ้นรถเดินทางต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!