อุทัยธานี-เจ้าคณะจังหวัดฯเป็นประธานพิธีเทวาภิเษกเจ้าปุงเถ่ากงแกกวงหลี

อุทัยธานี-เจ้าคณะจังหวัดฯเป็นประธานพิธีเทวาภิเษกเจ้าปุงเถ่ากงแกกวงหลี

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

          เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานนำพระเกจิอาจารย์ดังอีก 4 รูป ประกอบพิธีเทวาภิเษกเจ้าปุงเถ่ากงแกกวงหลี ในโอกาสครบรอบ 40 ปีในการจัดสร้างองค์จำลองเมื่อปี 2526 ให้เช่าบูชา และนำไปประมูลในงานแห่เจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีนำชาวไทยเชื้อสายจีนสวมใส่เสื้อแดงแห่งความมงคลร่วมพิธีในครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง
           ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 30 ม.ค. ) เวลา 17.00น. ที่ศาลเจ้าหนองฉาง ศาลเจ้าพ่อปุงเถ่ากงแกกวงหลี ในเขตเทศบาลตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี พระราชอุทัยโสภณ เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานนำพระเกจิอาจารย์ดังของจังหวัดอุทัยธานี ประกอบด้วย หลวงปู่สังวาลย์ ธมฺมสาโร วัดป่าเขามโนราห์ อำเภอห้วยคต หลวงพ่อคัมภีร์ จิตฺตสาโร ( หลวงพ่อแห้ง ) วัดป่าเลไลย์ อำเภอทัพทัน พระครูอุทิศกิตติสาร( หลวงพ่อเปี๊ยก ) วัดหนองสะแก อำเภอหนองขาหย่าง และพระครูอุทิศวิริยากร ( หลวงพ่อโมทย์ ) วัดปางไม้ไผ่ อำเภอลานสัก ร่วมกันนั่งปกพิธีเทวาภิเษกเจ้าพ่อปุงเถ่ากงแกกวงหลี การจัดสร้างรูปหล่อจำลองเนื้อทองเหลือง และรูปหล่อลอยองค์สำหรับห้อยคอ เนื้อทองเหลืองชุบทอง เนื้อเงินและ เนื้อทองคำ อย่างละ 100 องค์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปีในการจัดสร้างองค์จำลองเจ้าพ่อปุงเถ่ากงแกกวงหลีเมื่อปี พ.ศ.2526 ที่ผ่านมา
           โดยมีนายพีระพล ตัณฑโอภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานฝ่าฆราวาส นำชาวไทยเชื้อสายจีนในอำเภอหนองฉางที่พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อแดงสีแห่งความมงคลของชาวไทยเชื้อสายจีนร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์กันอย่างคับคั่ง และหลังจากพิธีเทวาภิเษกเจ้าพ่อปุงเถ่ากงแกกวงหลีแล้ว จะเปิดให้ประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาเจ้าพ่อปุงเถ่ากงแกกวงหลี ได้เช่าบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล และส่วนหนึ่งจะนำไปประมูลในงานแห่เจ้าพ่อปุงเถ่ากงแกกวงหลีระหว่างวันที่ 19 -23 มีนาคม 2566 ซึ่งจะมีพิธีแห่ในวันที่ 20 มีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!