เชียงใหม่-ทำMOU ร่วมกับกรมการค้าภายในขับเคลื่อนการบริหารจัดการพืช 3 หัว “อมก๋อยโมเดล”

เชียงใหม่-ทำMOU ร่วมกับกรมการค้าภายในขับเคลื่อนการบริหารจัดการพืช 3 หัว “อมก๋อยโมเดล”

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

              จังหวัดเชียงใหม่ ทำMOU ร่วมกับกรมการค้าภายในขับเคลื่อน “อมก๋อยโมเดล” รับซื้อพืช 3 หัว ดันราคาสูงตั้งแต่ต้นฤดูกาล เพื่อเป็นหลักประกันให้กับพี่น้องเกษตรกรว่าจะมีตลาดรองรับผลผลิต สามารถขายสินค้าเกษตรได้ในเกณฑ์ดีตลอดฤดูกาล
                วันนี้ (27 ม.ค. 66) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มอบหมายให้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ ตามที่ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาชาวอำเภอแม่วาง ตามโครงการ “ผู้ว่าฯพบประชาชน 1 สัปดาห์ 1 อำเภอ” เมื่อวันจันทร์ที่ 23 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา
               ซึ่งในการจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการประชาสัมพันธ์โครงการขับเคลื่อนมาตรการจัดการพืช3หัว(หอมหัวใหญ่ กระเทียม และหอมแดง) เพื่อยกระดับราคาสินค้าและเป็นหลักประกันด้านราคาและการตลาดแก่เกษตรกร ซึ่งได้มีการลงนามสัญญาข้อตกลงมาตรฐานและบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ระหว่างกลุ่มสหกรณ์ผู้ปลูกหอมหัวใหญ่ กลุ่มเกษตรกร และผู้ประกอบการ จำนวนปริมาณรับซื้อรวม 22,800 ตัน หอมหัวใหญ่ 7,300 ตัน หอมแดง 7,500 ตัน กระเทียม 8,000 ตัน รวมมูลค่ากว่า 350 ล้านบาท รวมทั้งมีการ Kick off ปล่อยคาราวานหอมหัวใหญ่ ณ สหกรณ์ผู้ปลูกหอมหัวใหญ่บ้านกาดพัฒนา จำกัด อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งมอบให้แก่ผู้ซื้อปลายทางในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งมีความต้องการหอมหัวใหญ่ในปริมาณที่สูง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!