เชียงใหม่-พร้อมเนรมิตสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิด หวังสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว

เชียงใหม่-พร้อมเนรมิตสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิด หวังสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

             จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเนรมิตสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิด ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 46 เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง
                ค่ำวันนี้ (27 ม.ค. 66) ที่บริเวณหอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานงานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2566 ภายใต้แนวคิด “เสน่ห์ล้านนา บุปผาเวียงพิงค์” เพื่อสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคัก สร้างงานสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลง
               สำหรับปีนี้การจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงความยิ่งใหญ่สวยงามตระการตา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 จะมีการปล่อยขบวนรถบุปผชาติมากกว่า 20 ขบวน จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะเริ่มปล่อยขบวนตั้งแต่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เคลื่อนไปจอด ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมความงดงามของมวลดอกไม้นานาพันธุ์ นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งเนรมิตสวนไม้ดอกไม้ประดับทั่วสวนสาธารณะหนองบวกหาด ในแนวคิด”กระต่ายหรรษากับสวนพฤกษามหัศจรรย์” การจัดแสดงและจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ กิจกรรมการแสดงและสาธิตผลิตภัณฑ์ OTOP และการแสดงดนตรีในสวน ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ชมความงดงามของสวนดอกไม้ท่ามกลางแสงแห่งรัตติกาลด้วยมวลพฤกษานานาพรรณและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!