สุพรรณบุรี-คึกคัก..!!เทศกาลตรุษจีน”ไม้ประดับ ไม้ด่าง”มีราคาซื้อเป็นของขวัญของฝาก

สุพรรณบุรี-คึกคัก..!!เทศกาลตรุษจีน”ไม้ประดับ ไม้ด่าง”มีราคาซื้อเป็นของขวัญของฝาก

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

            จะถูกจะแพงให้แดงใว้ก่อน กระแสตลาดคนรักบอนสี สุพรรณบุรีคึกคักเทศกาลตรุษจีน ราคาจับต้องได้ แห่ไม้ประดับ ไม้ด่างมีราคาซื้อเป็นของขวัญ ของฝากแทนกระเช้าผลไม้ ให้กับญาติผู้ใหญ่ มีมูลค่าทางจิตใจ เน้นใบสีแดง ชื่อดี เป็นมงคล เสริมฮวงจุ้ยประดับบ้าน ต้อนรับปีใหม่จีน
            ไปกันที่ตลาดนัดพันธุ์ไม้ประดับใหญ่ที่สุดในสุพรรณบุรี หลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ซึ่งพระครูโสภณวีรานุวัตร ผศ.ดร.ประธานศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี ฝ่ายสงฆ์ เปิดพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน ตั้งแต่ช่วงโควิดระบาดที่ผ่านมา นำสินค้ามาขาย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งสริมการท่องเที่ยวสุพรรณบุรี ตามคำขวัญของจังหวัดสุพรรณบุรี สุพรรณบุรี เมืองยุทธหัตถี วรรณคดีขึ้นชื่อ เลื่องลือพระเครื่อง รุ่งเรืองเกษตรกรรม สูงล้ำประวัติศาสตร์ แหล่งปราชญ์ศิลปิน ภาษาถิ่นชวนฟัง ครบทุกมิติ หนึ่งในนั้นคือ รุ่งเรื่องเกษตรกรรม โดยจังหวัดสุพรรณบุรี มีชมรม มีกลุ่มคนรักสะสมไม้ประดับ ไม้สวยงามกันเป็นจำนวนมาก ทำให้มีเงินหมุนเวียนแพร่สะพัดในช่วงที่ไม้ประดับ ไม้ด่างมีราคาแพง หลายล้านบาท เนื่องจากคนเล่นไม้ประดับ ไม้สวยงามในจังหวัดสุพรรณบุรี มีประสบการณ์และจัดการประกวดพันธุ์ไม้ประดับกันบ่อยครั้ง ยิ่งช่วงนี้ใกล้เทศกาลตรุษจีน ปี2566 กระแสตลาดไม้ประดับบอนสี ดูจะคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากมีประชาชน
            โดยเฉพาะวัยรุ่น มาถามหาเลือกซื้อเฉพาะเจาะจง ต้นบอนสี ที่มีใบสีแดงหรือชื่อที่เป็นมงคล กันเป็นจำนวนมาก เช่น พันธุ์แดงสยาม จอมทัพ เพชรแดง เจ้าปอแก้ว สยามนฤมิตร เนื่องจากช่วงนี้ราคาไม้ประดับบอนสี ราคายังจับต้องได้ มีให้เลือกตั้งแต่ราคาหลักสิบขึ้นไปเพื่อนำไปเป็นของขวัญ ของฝาก ญาติผู้ใหญ่ แทนกระเช้าผลไม้ ซึ่งเห็นว่าผู้ใหญ่มีเวลาว่างมักชอบปลูกต้นไม้ จัดสวนอยู่กับบ้าน นอกจากมีคุณค่าทางจิตใจแล้ว ยังสามารถสะสม ซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนกันได้อีกด้วย เพราะบอนสี ถือว่าเป็นราชินีแห่งไม้ประดับ (มีเสียงคุณ ณัฐวุฒิ เผือกเสริฐ วัยรุ่นที่มาซื้อต้นไม้) สำหรับบอนสี เป็นไม้ประดับกระแสแรงและราคาแพงในยุคโควิด-19 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้นิยมปลูกประดับในบ้านสูง และเป็นต้นไม้ที่มีวิธีเลี้ยงไม่ยากนัก เหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทย ที่มีแสงแดดและความชื้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!