ประจวบคีรีขันธ์-“กัน จอมพลัง”พาเจ้าอาวาส และสามเณร พบ ผกก.ตามค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา 110,000 บาท หายไป

ประจวบคีรีขันธ์-“กัน จอมพลัง”พาเจ้าอาวาส และสามเณร พบ ผกก.ตามค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา 110,000 บาท หายไป

ภาพ-ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

              วันที่ 18 มกราคม 2566 ที่ สภ.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาเณร มาวิน อายุ 9 ขวบ สัญชาติพม่า พร้อมด้วยพระครูอุดมธรรมาวิภาส เจ้าอาวาสวัดอุดม พลาราม ( ไร่บน) เจ้าคณะตำบลหาดขาม เจ้าหน้าที่ พม.และน.ส.ภาวนา ธนคุณารักษ์ ยุติธรรมจังหวัดประจวบฯ พบ พ.ต.อ. พฤหัส สังข์ประเสริฐ ผกก.สภ. กุย บุรี และ ด.ต.เสกสรร อินทร์นิ่ม คู่กรณี เจรจากรณีถูกร้องเรียนว่าเงินช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรม จำนวน 110,000 บาท หายไป โดย ผกก. ได้เรียก ด.ต.เสกสรรค์ ปัจจุบันทำหน้าที่ธุรการ เข้าชี้แจ้งข้อเท็จริง โดย ด.ต.เสกสรรค์ ได้ชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ ทำหน้าที่ชุดสืบสวนได้จับกุม บิดาของเณรมาวิน ที่ก่อเหตุหลอนยาฆ่าภรรยาหรือแม่ของเณรเสียชีวิต เมื่อ ปี 2564 ที่ผ่านมา
              จากนั้น ด.ต.เสกสรรค์อ้างว่า ตนเองรู้สึกสงสารเณร จึงได้ให้ นางอรอนงค์ ลิบลับ ภรรยาของตน ไปยื่นเรื่องขอรับเป็นผู้ดูแลเณร ต่อมาศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งให้ ภรรยา ด.ต.เสกสรรค์ เป็นผู้ปกครอง ต่อมากระทรวงยุติธรรมได้มอบเงินช่วยเหลือ ค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา จำนวน 110,000 บาท แก่ผู้ปกครอง เนื่องจาก ธนาคารไม่สามารถเปิดบัญชีธนาคาร แก่เด็กที่ยังไม่มีสัญชาติไทยได้  โดยได้ซื้อสลากออมสินจำนวน 30,000 บาท และ เหลือจำนวน 80,000 บาท ยังอยู่ในบัญชีธนาคารโดยเณรมาวิน มีความประสงค์ ให้เปลี่ยนตัวผู้ปกครอง ให้เป็นเจ้าอาวาส โดยต้องให้ศาลเป็นผู้สั่งเปลี่ยนตัวผู้ปกครอง
               สำหรับเหตุการณ์ตอนหนึ่งบนโรงพัก ทางสามเณรได้บอกกับกัน จอมพลังว่า นางอรอนงค์หรือไฝ ได้ใช้ปืนจี้ตนเอง เพื่อให้เซ็นชื่อในเอกสารบางอย่าง ซึ่งในเรื่องนี้ ได้สอบถามกับ ดต.เสกสรรค์ ยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแน่นอน
               จากนั้น กันจอมพลัง พร้อมพระครูอุดมธรรมวิภาธ เจ้าอาวาสวัดไร่บน ได้นำผู้สื่อข่าว ไปยังที่วัด เพื่อดูกุฏิ ที่พักของสามเณร ว่ามีความเป็นอยู่อย่างไร เหมาะสมที่จะให้อยู่ในความปกครองของพระครูหรือไม่ ถ้าหากว่าความเป็นอยู่ไม่ดี ทาง พม. อาจต้องหารือกันใหม่ว่าจะให้เด็กอยู่กับใคร ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบว่า เป็นห้องพักอย่างดี มีประตูบานเลื่อน ภายในสะอาดเรียบร้อย ดูแล้วเหมาะสมที่จะให้เณรอาศัยอยู่ต่อไปและให้ทางพระครูฯเป็นผู้ปกครองของเณรแทนนางอรอนงค์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!