อุบลราชธานี-ผกก.สภ.วารินฯ นำทีมตั้งโรงทานเพื่อ ปชช. ในงาน”อาจาริยบูชา”รำลึกถึง “หลวงปู่ชา สุภัทโท”

อุบลราชธานี-ผกก.สภ.วารินฯ นำทีมตั้งโรงทานเพื่อ ปชช. ในงาน”อาจาริยบูชา”รำลึกถึง “หลวงปู่ชา สุภัทโท”

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี/สภ.วารินชำราบ

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 13 ม.ค. 66 ) เวลา 12.00 น. พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พ.ต.ท.อัครพงษ์ สอนสุภาพ รอง ผกก.ป.สภ.วารินชำราบพ.ต.ท.รักเกียรติ แย้มบางยาง รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.วารินชำราบ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจจิตอาสา สภ.วารินชำราบ จิตอาสาภาคประชาชน โดย คุณจารุวรรณ พฤกษารุ่งเรือง , “ครอบครัวกิจวัฒนมงคล” “ครอบครัวแสงเสริมทัพย์” “ครอบครัวผลคำเจริญ” ครอบครัวประเสระกัง” และ อสม. ต.แสนสุข จำนวน 30 คน
            ร่วมกันจัดตั้งโรงทานแจกจ่ายขนมจีนน้ำยา ลูกชิ้นนึ่ง ขนมหวาน ข้าวสาร อาหารแห้ง ผ้าห่ม หมอน สิ่งของเครื่องใช้จำเป็น แจกทานให้ประชาชนผู้มาปฏิบัติธรรม ในงาน”อาจาริยบูชา”รำลึกถึง “หลวงปู่ชา สุภัทโท” ที่วัดหนองป่าพง บ้านพงสว่าง หมู่ที่ 10 ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2566
            ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันนี้ ( 13ม.ค.66) มีพุทธศาสนิกชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ประมาณกว่า 6 พันคน และภายในงานได้จัดให้มีการทำบุญตักบาตร การปฏิบัติธรรม สวดมนต์ นั่งสมาธิ สำหรับวันที่ 16 ม.ค.66 ซึ่งตรงกับวันเกิดของหลวงปู่ชา พุทธศาสนิกชนทั้งหลายที่มาร่วมงาน จะร่วมกันเวียนเทียนเพื่อรำลึกหลวงปู่ชา และพระสงฆ์ที่เป็นศิษยานุศิษย์จากวัดสาขาหนองป่าพง ที่มีอยู่ในประเทศไทย และ ต่างประเทศ กว่า 2,000 รูป ที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ จะร่วมกันประกอบพิธีอาจาริยบูชา โดยเดินเวียนเทียนรอบมหาเจดีย์ ที่ตั้งอยู่ภายในวัด ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานอัฐิหลวงปู่ชา อีกด้วย.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!