ประจวบคีรีขันธ์-คึกคัก..!! ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและโรงแรมพร้อมรับ นทท.จีน

ประจวบคีรีขันธ์-คึกคัก..!! ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและโรงแรมพร้อมรับ นทท.จีน

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

               เมื่อวันที่ 5 ม.ค.66 นายอาชวันต์ กงกะนันท์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ของประจวบฯคึกคักเป็นอย่างมาก ภาพรวมทั้ง 8 อำเภอ มีอัตราการเข้าพักเกินกว่าร้อยละ 80 โดยเฉพาะที่ อ.หัวหิน พบว่าโรงแรมหลายแห่งมีอัตราการเข้าพักร้อยละ 90-100 ถือเป็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีของเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ขณะที่ ททท.สำนักงานประจวบฯ เดินหน้าต่อยอดส่งเสริมการท่องเที่ยวในกิจกรรม 365 วัน มหัศจรรย์ประจวบฯ เที่ยวได้ทุกวัน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวทุกอำเภอทั้งในวันธรรมดาและวันหยุด ส่วนการเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเดินทางมาไทยนั้น คาดว่าลอตแรก 4-5 หมื่นคน จะประชุมร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนรองรับร่วมกัน เบื้องต้นได้มีการสำรวจข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว สถานบริการ โรงแรม ที่พัก ที่จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่คาดว่าส่วนหนึ่งจะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ประจวบฯ โดยยึดตามแนวปฏิบัติที่ทางรัฐบาลกำหนดอย่างเคร่งครัด
                 ดร.รุ่งโรจน์ สีเหลืองสวัสดิ์ รองประธานฝ่ายวิชาการ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรรมการผู้จัดการ โรงแรมหัวหินแกรนด์ โฮเทลแอนด์พลาซ่า อ.หัวหิน กล่าวว่า ประเทศไทยเราพร้อมที่จะรับนักท่องเที่ยวจีนในลอตนี้ คนไทยส่วนใหญ่มีการดูแลตัวเองดีมีการฉีดวัคซีนโควิดครบตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข บางคนที่เคยติดมาแล้วก็มีภูมิต้านทานเพิ่มขึ้น มีวินัยในการสวมแมสขณะออกนอกบ้าน สถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ของ อ.หัวหินที่ผ่านมาดีขึ้น คนไทยเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะชาวอินเดียและชาวเกาหลี ยิ่งถ้าตอนนี้มีชาวจีนเข้ามาเท่ากับเติมเต็มเลย มาเที่ยวเมืองไทยค่าใช้จ่ายถูกว่าประเทศอื่น อีกทั้งประเทศไทยมีวัฒนธรรมไทย-จีน เปรียบเสมือนมิตร เหมือนบ้านพี่เมืองน้องก็ว่าได้ ในส่วนโรงแรม ที่พัก สนามกอล์ฟ ก็ไม่มีการฉวยโอกาสเรื่องราคาซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถรับได้ ขนาดคนไทยเราเองยังอยากเที่ยวเลย เรามีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนในครั้งนี้
ด้านนายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตรหมายอันดี
                สำหรับการท่องเที่ยวของ จ.ประจวบฯ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนจะเปิดประเทศเพื่อให้นักท่องเที่ยวและนักลงทุนจีนเดินทางออกนอกประเทศได้ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง จ.ประจวบฯ ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่สมบูรณ์ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางวัฒนธรรม ทางประวัติศาสตร์ และอาหารการกินทั้ง street food และอาหารทะเลที่สดสะอาด ที่ช้อปปิ้งและที่สำคัญราคาไม่สูง มีโรงแรมที่พักตั้งแต่ระดับรากหญ้าถึงระดับ 6 ดาว จึงเป็นแรงดึงดูดจูงใจให้กับนักท่องเที่ยวจีนมาทั้ง 8 อำเภอ โดยรวมผู้ประกอบการท่องเที่ยวและโรงแรมมีการตื่นตัวและให้ความสำคัญกับกระแสการเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้มาก เพราะเป็นครั้งแรกที่จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะ จ.ประจวบฯ ถือว่าเป็นจุดหมายแรกๆของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยที่สำคัญ ในส่วนของการควบคุมและมาตรการป้องกันโรคของผู้ประกอบการ โดยภาพรวมไม่ห่วงมากนัก เพราะนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางมที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ต้องผ่านมาตรการของภาครัฐและกระทรวงสาธารณสุขคัดกรอง ซึ่งมีมาตรการที่ดีอยู่แล้วก่อนที่จะให้นักท่องเที่ยวเดินทางต่อได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!