ราชบุรี-ชาวอ.ปากท่อ รวมใจถวายผ้าป่าขยะรีไซเคิล ได้บุญแถมลดโลกร้อน

ราชบุรี-ชาวอ.ปากท่อ รวมใจถวายผ้าป่าขยะรีไซเคิล ได้บุญแถมลดโลกร้อน

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักสงฆ์บ้านพุยาง ม.12 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้มีการนำขยะรีไซเคิลมาทำเป็นพุ่มผ้าป่า ตั้งบนรถยนต์ ประดับประดาอย่างสวยงาม โดยมี นายสุทธิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอปากท่อ หน่วยงานราชการท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ อ.ปากท่อ รวม 12 ตำบล ร่วมกิจกรรมการทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละตำบลได้นำขยะประเภทขวดน้ำพลาสติก มาจัดพุ่มผ้าป่ากันมาอย่างสวยงาม โดยเด็กนักเรียนจากโรงเรียนบ้านไพรสะเดา ต.ดอนทราย ได้นำถุงขยะรีไซเคิล และขวดน้ำ ของที่ไม่ได้ใช่นำมาประดิษฐ์เป็นชุดต่างๆอย่างสวยงามอีกด้วย
            นายสุทธิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอปากท่อ ซึ่งเป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล กล่าวว่า วัตถุประสงค์ที่นำขยะรีไซเคิล มาทำเป็นผ้าป่านั้นเพื่อปลูกจิตสำนึก ให้ประชาชนมีใจรักษ์ในสิ่งแวดล้อม อันเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ ทั้งเป็นการปลูกจิตสำนึกในการคัดแยกขยะ ที่สามารถนำมารีไซเคิลใหม่ได้
            โดยขบวนพุ่มผ้าป่าขญะรีไซเคิล ได้ตั้งขบวนแห่จากหน้าสำนักสงฆ์ ซึ่งระหว่างแห่ขบวนนั้นชาวบ้านได้ออกลีลาท่าเต้นต่างๆ กันอย่างสนุกสนาน โดยมีระยะทางแห่ประมาณ 300 เมตร จนถึงสำนักสงฆ์ และนำพุ่มผ้าป่าขยะรีไซเคิลถวายให้กับ พระวัชระพงษ์ อินทปัญโญ เจ้าสำนักสงฆ์บ้านพุยาง เพื่อจะได้นำขยะรีไซเคิลดัดแยกขายให้กับทางร้านรับซื้อขยะ และนำเงินมอบให้กับทางสำนักสงฆ์ไว้ใช้บำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!