ประจวบคีรีขันธ์-เปิดนิทรรศการเอกลักษณ์ไทย ครั้งที่ 4 เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดนิทรรศการเอกลักษณ์ไทย ครั้งที่ 4 เมืองหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

      เมื่อเวลา 11.00 นวันที่ 3 ตุลาคม ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ นส.โศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.ประจวบฯ(หัวหิน) กล่าวเปิด”โครงการนิทรรศการเอกลักษณ์ไทย”ครั้งที่ 4 โดยมี นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ เป็นประธานเปิด ซึ่งกิจกรรมในส่วนนี้นั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยเมืองหัวหินในห้วงวันหยุดซึ่งก็มีชาวไทยและต่างชาติในท้องถิ่นเข้าร่วมชมกันเป็นจำนวนมาก
       สำหรับโครงการงานนั้นจัดทำโดย ผช.ศาสตราจารย์ บุปผา วงษ์พันธุ์ทา คณบดี คณะอุตสาหกรรมการโรงแรมฯ อ.พลอยปภัส จุฑารัฐเศรษฐ หน.สาขาวิชาโรงแรมฯ ม.ราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาลัยเขตวังไกลกังวลและคณะนักศึกษา โดยภายในงานนั้นก็นำกลุ่มชาย-หญิง ของกองสวัสดิการสังคมเทศบาลฯ นำโดย นางรัมภา จำลองราช ผอ.ฯและคณะแต่งกายในชุด”ไอ้คร้าว- ทองกวาว” ของ”มนต์รักลูกทุ่ง” เดินแบบบนเวที และนักศึกษาในชุดรำไทย เพื่อโชว์ศิลปะไทยโดยมีเสียงเพลงลูกทุ่งประกอบ
        นอกจากนั้นแล้วนักศึกษาแต่แผนกก็ได้เป็นบูธทำอาหารไทยเช่น ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู”ซูชิ” น้ำสมุนไพร ขนมปังหน้าหมูไทย และอื่นๆ
ซึ่งงานนี้จะมีไปจนถึงวันอาทิตย์
       สำหรับกิจกรรมส่วนนี้ถือว่าเป็นโครงการที่สร้างความคึกคักให้กับเมืองหัวหินทางด้านศิลปะวัฒนธรรมอาหารการกินโดยทาง นายธีรยุทธ สุขลาภ ผช.ผจก.มาร์เก็ตวิลเลจฯ ก็ขานรับเพราะทำให้ผู้คนมาเที่ยวชมภายในศูนย์การค้าและจะจัดตารางกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรมร่วมกับ ม.รัตนโกสินทร์ฯ ต่อไปจนถึงสิ้นปี 63

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!