อำนาจเจริญ-ฝนตกหนักน้ำท่วมขังหน้า รพ.เหตุท่อระบายไม่ทัน

อำนาจเจริญ-ฝนตกหนักน้ำท่วมขังหน้า รพ.เหตุท่อระบายไม่ทัน

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

            อ่วม..!!เจอฝนตกหนักนานกว่า1ชั่วโมงท่วมขังเมืองอำนาจอ่วมหน้า รพ.รถเล็กผ่านไม่ได้ สาเหตุท่อระบายน้ำอุตตันคลองระบายน้ำไม่ทันเล็กเกินไปเป็นมาแล้ว 20ปีแก้ไม่ได้ชาวบ้านเอือมระอายเบื่อหน่ายการทำงานของภาครัฐ
้          เมื่อเวลา14.00น.ได้เกินฝนตกหนักที่อำเภอเมือง จ.อำนาจเจริญจากที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องนานกว่า1ชั่วโมงและตกหนักส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในตัวเมืองอำนาจเจริญหลายจุดโดยเฉพาะหน้า รพ.อำนาจเจริญท่วมสูงจนรถเล็กแล่นผ่านไม่สามารถวิ่งผ่านได้และจุดถนนข้าง รพ .อำนาจเจริญการสัญจรไปมาลำบากกระทบถึงผู้ป่วยที่จะไปรักษาใน รพ.และบรรดาญาติๆผู้ป่วยที่จะเข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยใน รพ.ต่างก็ลำบากไปต่ามๆกันในการลุยน้ำเข้าออก รพ. ในขณะที่ร้านค้าจำหน่ายอาหารตามสั่งหน้าและข้างๆรพ.เจอน้ำท่วมหยุดขายของขาดทุนไปตาม ๆกัน
          พ่อค้ารายหยึ่งให้สัมภาษณ์ว่า จุดหน้า รพ.อำนาจเจริญนี้ตกน้อยตกมากท่วมประจำรู้สึกเบื่อหน่ายกับการทำงานของภาครัฐที่ผลาดเงินในการ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมตรงจุดหน้า รพ.มาแล้วกว่า 10-20 แล้วแก้ปัญหาไม่เคยหมดเงินงบประมาณไปหลายร้อยล้านแล้วแต่แก้ไม่เคยตกเพราะทำเพื่อหวังเพียงเงินถอนให้พวกพล้องเท่านั้นหรือแล้วบ้านเมืองจะอยู่กันอย่างไร ฝากถึงผู้หลักผู้ใหญ่ที่ มีอำนาจช่วยลงมาตรวจสอบและแก้ไขให้ดีด้วย ขอบพระคุญล่วงหน้า เพราะชาวอำนาจเจริญเบื่อและเอืิมระอายกันหมดแล้ว ออกข่าวก็นับไม่ทั่วแต่ไม่มีใครลงมาแก้ไขให้ถูกจุดสักที แค่เปิดทางน้ำก็จบแล้ว นี่ มาทำครั้งไหนก็ไม่จริงใจหลอกทำเพื่อเอาเงินส่วนต่างไปแบ่งกันงาบแค่นั้นหรือล้วนแล้วแต่เป็นเงินที่ได้จากภาษีอากรของประชาชนที่หาเช้ากินค่ำแทบทั้งนั้น วอนผู้มีอำนาจมาข่วยแก้ไขด้วยเถอะครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!