อุดรธานี-ส.ส.ศราวุธ ขอบคุณ ศาลฯปล่อยตัว นศ.ชั่วคราว สู้คดี พ.ร.ก.

อุดรธานี-ส.ส.ศราวุธ ขอบคุณ ศาลฯปล่อยตัว นศ.ชั่วคราว สู้คดี พ.ร.ก.

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

          บิ๊กป๊อบ ศราวุธ เพชรพนมพร พร้อม รองนายก อบจ.อุดรฯ รุดให้กำลังใจ “ปรเมษฐ์” นศ.ขึ้นศาล เหตุไลฟ์สด “อุดรสิบ่ทน” ชุมนุมพรึ่บสนามทุ่งศรีเมืองอุดรฯ กลุ่มมวลชนพรึ่บหน้าศาลแขวงอุดรธานีไปให้กำลังใจ ตี๋ ปรเมษฐ์ ศรีวงษา นักศึกษามหาวิทยาลัยดังอุดรฯ ที่ดำเนินการไลฟ์สดผ่านโลกออนไลน์ ขณะที่เพื่อนๆร่วมกันชุมนุม “อุดรฯสิบ่ทน” ที่สนามทุ่งศรีเมือง ถูกอัยการนำตัวส่งฟ้องศาลฯ
             เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 ต.ค.63 ที่ศาลแขวงอุดรธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จะมีอัยการจังหวัดอุดรธานี คุมตัวนายปรเมษฐ์ ศรีวงษา อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ส่งฟ้องศาลฯ ทั้งนี้สืบเนื่องจาก กรณีกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ได้จัดการชุมนุม “อุดรฯ สิบ่ทน” ที่บริเวณลานน้ำพุ สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี เมื่อค่ำวันที่ 24 ก.ค.63 ที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ขออนุญาตในการขอชุมนุมตาม พ.ร.บ.สถานการณ์ฉุกเฉิน มีผู้เข้าร่วมชุมนุมประมาณเกือบ 500 คน นายปรเมษฐ์ ศรีวงษา ที่ดำเนินการไลฟ์สดผ่านโลกออนไลน์ ขณะกลุ่มนักเรียน นักศึกษาจัดการชุมนุม ก็เจอกับข้อหาจนอัยการฯส่งฟ้องศาลแขวงอุดรธานี นายปรเมษฐ์ ศรีวงษา อายุ 23 ปีนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี “ ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรม ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือการประทำดังกล่าวอันเป็นการยุงยง ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค . กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ” เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 24 ก.ค.63 บริเวณสนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี
              นายปรเมษฐ์ ศรีวงษา อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี กล่าวว่า หลังถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่าเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสรีประชาธิปไตย นิสิต นักศึกษาอุดรธานี ตนให้การปฏิเสธ และนายสหรัฐ เหมคำภา ฝ่ายกฎหมายไปยื่นหนังสือขอเลื่อนนัดรับทราบข้อกล่าวหา โดยอ้างถึงพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้ออกหมายเรียกให้ให้ตนในฐานะผู้ต้องหา เข้าพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 28 ส.ค.63 ที่ สภ.เมืองอุดรธานี และมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนต้องขอเลื่อนและเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 2 ก.ย.63 และได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมายแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ต่อมาทราบว่าพนักงานอัยการจังหวัดอุดรธานี มีความเห็นสั่งฟ้องในคดีดังกล่าว และนัดให้ไปรับฟังคำพิพากษาที่ศาลแขวงอุดรธานี เวลา 14.00 น.วันที่ 2 ต.ค.63 โดยนายปรเมษฐ์ ศรีวงษา มาในชุดนักศึกษา มีนายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.เพื่อไทย อุดรธานี พร้อมด้วยนายสมัคร บุญปก รอง นายก อบจ.อุดรธานี นายพัฒนะ ศรีใหญ่ ทนายความศูนย์ทนายความสิทธิเพื่อมนุษยชน ฯ,นายจีราวิชช์ สนิทชน ทนายความประจำตัว ส.ส.จักรพรรดิ์ ไชยสาสน์ และกลุ่มมวลชนประมาณ 30 คนมาคอยให้กำลังใจ
ด้านนายพัฒนะ ศรีใหญ่ ทนายความฯ กล่าวว่า ในเวลา 15.30 น.วันเดียวกัน ศาลฯท่านได้ประทับรับคำฟ้องตามที่อัยการส่งสำนวนฟ้อง และมีความเห็นว่า ในฐานความผิดที่ทางตำรวจทำสำนวนส่งให้อัยการสั่งฟ้อง ไม่รุนแรง และศาลท่านเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นเด็กเยาวชน ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และไม่เคยต้องโทษคดีมาก่อน จึงเห็นควรให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยให้นายปรเมษฐ์ ศรีวงษา ผู้ต้องหา ได้ทำการสาบานตนว่าจะไม่หลบหนีตามระเบียบพิธีปฏิบัติฯ จึงทำการปล่อยตัวไป..และนัดให้มาสอบปากคำให้การ ในวันที่ 19 พ.ย.63 อีกครั้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!