อำนาจเจริญ-งานประจำปี”ฮีตสิบสอง”และงานกาชาด ระทึก..!!ทำคนนั่งชิงช้าสวรรค์เสียขวัญ..!! ไฟฟ้าดับทั้งงาน

อำนาจเจริญ-งานประจำปี”ฮีตสิบสอง”และงานกาชาด ระทึก..!!ทำคนนั่งชิงช้าสวรรค์เสียขวัญ..!! ไฟฟ้าดับทั้งงาน

ภาพ-ข่าว/ทิพกร หวานอ่อน

         “เครื่องเล่นไฟฟ้าเป็นอัมพาด..!! ทุกอย่างหยุดกลางอากาศเด็กและผู้ใหญ่ห้อยโตงเต้งบนเครื่องเล่นนานร่วม 12 นาที จึงเอาลงจอดได้สำเร็จเสียงชาวบ้านบ่น “สท .คนดังโวย งานนี้ใครรับผิดชอบ”
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเวลาประมาณ18.01-18.13น.ของ วันที่ 6 ธันวาคม 2565 ได้เกิดเหตุการณ์ไฟดับในสถานที่จัดงานประจำปีฮีตสิบสองและงานกาชาดปี2565 ซึ่งเป็นงานประจำปี ของจังหวัดอำนาจเจริญในปีพ.ศ 2565 ซึ่งก็เกิดไฟห้าดับกระทันหันขึ้นนานกว่า 12 นาทีในขณะเครื่องเล่นเด็กต่างๆกำลังใช้งานสร้างความ กุลาหล อนละหม่านไปทั่วทั้งงาน เนื่องจากไฟฟ้าดับทั้งงานในสนามศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ หลาย10ไร่โดยเฉพาะเครื่องเล่นไฟฟ้าสำหรับเด็กเล่นเป็นต้นไม่ว่าจะเป็นชิงช้าสวรรค์ม้าหมุนและเครื่องเล่นอื่นๆที่กำลังดำเนินการเปิดใช้งานอยู่นั้น ดับลงกระทันหัน ทำให้เครื่องหยุดชะงักค้างตึ่ง อยู่เช่นนั้นนานกว่า 12 นาที

             ประชาชนเด็กเล็กที่ติดอยู่บนชิงช้าสวรรค์ ต่างหวาดเสียวและเสียขวัญไปตามๆกัน บางกระเช้าร้องขอความช่วยเหลือ บรรดาร้านค้าต่างๆ ที่ใช้กระแสไฟฟ้าต่างก็ได้รับความ เดือดร้อนไปตามๆกัน ชาวบ้านประชาชนแม่ค้าแม่ขายต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแล้ว ใครจะรับผิดชอบ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นหน้าที่ของผู้รับเหมาหรือทางจังหวัด ตะรับผิดชอบ เพราะปล่อยให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรทำไมไม่ทำการครัดกุมมากกว่านี้
             ทางด้านนายประดิษฐ์ อุดมศรี สมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)เมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่หน้าปล่อยให้เกิดขึ้นในงานระดับจังหวัดเช่นนี้ได้ ควรระมัดระวัวมากกว่านี้ การปฎิบัติงานระดับใหญ่ๆ เรื่องไฟดับทั้งเมืองเป็นเรื่องธรรมดา แต่นี่มันดับเฉพาะในงานกาชาดเท่านั้น ตนอยากทราบว่าการปล่อยกระแสไฟ ทำกันยังไง ควรทำเวลาใดประกาศให้ในงานทราบก่อนดับไฟจึงจะถูกต้อ งแล้วใครจะออกมารับผิดชอบ
             ในขณะที่ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุนหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆเครื่องเล่นต่างๆที่ผู้รับเหมาเอามาให้ประชาชนเด็กเล็กได้เล่นนั้นทราบหรือยังว่าไฟจะดับ ถ้าทราบคงไม่เป็นเช่นนี้ ผู้รับเหมามีความพร้อมมีเครื่องเซฟไฟขนาดไหนในการป้องกันไฟดับไฟกระชาก มีเครื่องสำรองไฟที่ได้มาตรฐานหรือไม่ ในเมื่อไฟดับกะทันหันเครื่องเล่นทุกอย่างทุกเครื่องควรมีเครื่องสำรองไฟในการใช้งานไม่ใช่ปล่อยให้ชิงช้าสวรรค์หรือเครื่องเล่นต่างๆค้างตึกอยู่อย่างนั้นมันทำให้ประชาชนเสียขวัญเสียและเสียความรู้สึก
               ตนอยากฝากถึงผู้รับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญหรือผู้รับเหมาเพราะงานนี้เป็นงานระดับจังหวัด เป็นงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดมีหน้ามีตา ควรดูแลเอาใจใส่ให้มากกว่านี้ ใครรับผิดชอบก็รู้อยู่แก่ใจ คราวหน้าคราวหลังอย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาได้อีก ในจังหวัดอำนาจเจริญ เพราะเกิดลักษณะเช่นนี้ทำให้ประชาชนขวัญเสียหวาดเสียวและเสียความรู้สึก ในการเข้ามาเที่ยวงานระดับจังหวัดเช่นนี้
               ฝากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องออกมาแก้ไขด้วยและ อย่าให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาอีก ในระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2565 ที่อยู่ในระหว่างการจัดงานกาชาดหรืองาน 22 ประจำปี 2556 ขึ้นได้อีกท้ายนี้ควรมีการตรวจโควิคก่อนเข้างานจะเป็นการดีที่สุดเพราะทุกวันนี้โรคระบาดโควิคเริ่มแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญอีกระรอกแล้วครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!