นครสวรรค์-ม.ราชภัฏนครสวรรค์ MOU ECI Center ปี 2566

นครสวรรค์-ม.ราชภัฏนครสวรรค์ MOU ECI Center ปี 2566

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

              วันที่ 6 ธันวาคม 2565 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ โดยคณะวิทยาการจัดการ ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์กับโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตพื้นที่บริการ ภายใต้โครงการพัฒนาศูนย์ยกระดับคุณภาพชุมชนและการศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2566 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ อ.เมืองนครสวรรค์ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไชยรัตน์ ปราณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์เป็นประธานในพิธี
              ผู้เข้าร่วมทำ MOU ประกอบด้วย นายจตุรวิทย์ นิโรจน์ธนรัฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ดร.กนก ยนต์ชัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุทัยธานี ชัยนาท นายสมคิด บุญเทวี ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 4 คุณสัมพรรณ ถวิลไทย ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์ พร้อมด้วยผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดรวม 53 สถาบัน ร่วมลงนามความร่วมมือ
               ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวิทย์ พัฒนาอิทธิกุล คณบดีคณะวิทยาการจัดการ ม.ราชภัฏนครสวรรค์ กล่าวว่า โครงการพัฒนาศูนย์ยกระดับคุณภาพชุมชนและการศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2566 นั้น มีวัตถุประสงค์ เพื่อยกระดับคุณภาพชุมชนและการศึกษาด้านวิชาการ ร่วมกับโรงเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท และวิทยาลัยอาชีวศึกษาในพื้นที่ใกล้เคียง
              ผศดร.วรวิทย์ กล่าวเพิ่มอีกว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์เป็นศูนย์กลางการจัดการองค์ความรู้ ด้านวิชาการและวิชาชีพเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา และคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชน ศูนย์กลางการจัดกิจกรรมเสริมสร้างโอกาสในการศึกษาต่อของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และปวช. เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลด้านวิชาการและวิชาชีพ โครงการกิจกรรมและองค์ความรู้ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์สู่โรงเรียนและชุมชน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนและชุมชน เป็นการต่อยอดกิจกรรมที่ได้ดำเนินการแล้วในปีงบประมาณ 2565 และขยายผลสัมฤทธิ์ของโครงการในการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนเป้าหมายมากยิ่งขึ้น
             “โดยในปีงบประมาณ 2566 นั้นได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนมัธยมในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดอุทัยธานีและจังหวัดชัยนาท ทั้งหมด 53 สถาบัน รวม 55 โครงการ ซึ่งทุกโครงการผ่านกระบวนการคัดเลือกจากคณะกรรมการอย่างสมบูรณ์แล้ว โดยความพิเศษของปีนี้ โครงการได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัดเทศบาลนครนครสวรรค์ และสถาบันในสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 4 ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่ความร่วมมือนี้ได้แผ่ขยายออกไปกว้างขึ้น” ผศ.ดร.วรวิทย์ กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!