สุพรรณบุรี-สุดอัศจรรย์.!! นกนับพันตัวบินวนเวียนส่งเสียงร้องดังลั่นระหว่างทำพิธีหล่อ”พระโกนาคมน”

สุพรรณบุรี-สุดอัศจรรย์.!! นกนับพันตัวบินวนเวียนส่งเสียงร้องดังลั่นระหว่างทำพิธีหล่อ”พระโกนาคมน”

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

              ที่วัดบัลลังก์ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี พระปลัดเสกสรรค์ ปิยคุโณ เจ้าอาวาสพร่อมด้วยชาวบ้านบัลลังก์ ได้ทำพิธีหล่อพระ พระโกนาคมนพุทธเจ้าและพระกัสสปะพุทธเจ้า พระพุทธเจ้า องค์ที่2และที่3 ภายในงานมีลูกศิษย์และผู้มีจิตรศรัทธาเข้าร่วมพิธี มี นางดวงพร คุณากรวงศ์ นายอำเภอหนองหญ้าไซเป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ พระครูโกมุทสุวรรณาภรณ์หรือหลวงตาลอย เจ้าคณะตำบลบ่อกรุ และเจ้าอาวาสวัดบ่อกรุ ต.บ่อกรุ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
              โดยพระพุทธเจ้าทั้ง2องค์นั้น หล่อด้วยปูนซีเมนต์ หน้าตักกว้าง 2เมตร สูง 3.5 เมตร ช่วงที่พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ผู้เข้าร่วมพิธี ได้ยืนต่อแถวเรียงช่วยกันลำเรียงถังใส่ปูนซีเมนต์ เทลงแบบนั้น ได้เกิดเหตุอัศจรรย์ มีฝูงนกนับพันตัวตัวบินวนเวียนส่งเสียงร้องด้งลั่นทั่วมณฆลพิธี ได้สร้างความอัศจรรย์ใจแก่ผู้ที่มาเข้าร่วมพิธีเป็นอย่างยิ่ง เพราะก่อนทำพิธี ไม่มีนกสักตัวบินวนเวียนบริเวณที่ทำพิธี ต่อพอพระสงฆ์เจริญพุทธมนต์ก็ปรากฏว่า มีผูงนกนับพันตัวที่ไม่ทราบว่ามาจากไหน มาบินวนเวียนส่งเสียงร้องดังลั่นพิธี โดยผู้ผู้ร่วมพิธีเชื่อว่า เป็นเรื่องมงคลกับผู้ที่มาเข้าร่วมพิธีเป็นอย่างยิ่ง
             ก่อนหน้านี้ ก็เกิดเหตุอัศจรรย์แบบนี้เกิดขึ้น เมื่อตอน ทำพิธี เคลื่อนย้ายสรีระสังขารของ หลวงพ่อพยุง สุนฺทโร อดีตเจ้าอาวาสวัดบัลลังก์ เกจิดังของเมืองสุพรรณบุรี จากมณฑปกลางน้ำที่ตั้งร่างของท่าน ก็ปรากฏว่ามีฝูงนกนับพันตัวบินวนเวียนส่งเสียงร้อยบินตามขบวนรถบรรทุกร่างตามไปส่งถึงที่กุฏิที่ท่านเคยอยู่มาแล้ว ซึ้งครั้งนั้นก็สร้างความอัศจรรย์แก่ผู้ที่มาร่วมพิธีเป็นอย่างยิ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!