อุทัยธานี-ชื่นชมนักเรียนทำคลิปวีดีโอเผยแพร่พิษภัยการทายผลพนันทายผลฟุตบอลโลก 2022 ทำให้เสียเงินเสียทอง

อุทัยธานี-ชื่นชมนักเรียนทำคลิปวีดีโอเผยแพร่พิษภัยการทายผลพนันทายผลฟุตบอลโลก 2022 ทำให้เสียเงินเสียทอง

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

             น่าชื่นชมนักเรียนสภานักเรียนโรงเรียนหนองฉางวิทยา จังหวัดอุทัยธานี จัดทำคลิปวีดีโอเผยแพร่การทายผลพนันท้ายผลฟุตบอลโลก 2022 ทำให้เสียเงินเสียทอง ทำให้ไปต้องกู้ยืมเงินมา ต้องไปเป็นหัวขโมยฉกชิงวิ่งลาวจุดจบสุดท้ายต้องไปอยู่ในคุก จึงเป็นการเตือนไม่ให้เด็กเยาวชนไปยุ่งเกี่ยวกับการพนันฟุตบอลโลกหรือการพนันทุกชนิด
              ที่จังหวัดอุทัยธานี นายนายอัคคณัฐ อัยรา ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองฉางวิทยา อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า สืบเนื่องจากกระทรวงศึกษาธิการโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ให้นโยบายกับทุกๆโรงเรียนทั่วประเทศว่า ให้กำชับกวดขันนักเรียนของโรงเรียนตัวเองไม่ให้หมกวุ่นดูฟุตบอลโลกในช่วงคู่การแข่งขันดึกๆจะทำให้เสียการเรียน โดยเฉพาะการเล่นพนันท้ายผลฟุตบอลโลก 2022 หรือการพนันทุกชนิด รวมถึงไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และได้ให้เอานโยบายนี้นำสู่การปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม ซึ่งทางโรงเรียนได้นำสู่การปฏิบัติผ่านสภานักเรียนของโรงหนองฉางวิทยา โดยให้นักเรียนของสภานักเรียนจัดทำคลิปวีดีโอสั้นๆเรื่องพิษภัยของการเล่นพนันท้ายผลฟุตบอลโลกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลทุกช่องทาง เพื่อให้เด็กนักเรียน และเยาวชน รวมถึงประชาชนทั่วไปให้รู้ถึงพิษภัยของการพนัน
               ด้านนายพีรพัฒน์ พันธ์เขียน ประธานสภานักเรียน กล่าวว่า สำหรับคลิปวีดีโอโดยมีนักเรียนที่เป็นคณะกรรมการสภานักเรียนเป็นตัวแสดง ที่ทำลงไปในสื่อโซเชียลนั้นมันเป็นคลิปเพื่อการรณรงค์การต่อต้านการพนันบอล เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งเด็กและเยาวชนทั่วไปจะไม่รู้เท่าทันโลกภายนอก หรือรู้ว่าการพนันเป็นสิ่งไม่ดี การพนันทำลายชีวิต การพนันทำให้เราเสียเงินเสียทอง อย่างคลิปที่ทำขึ้นมาการพนันทำให้เราเสียเงิน ก็ต้องไปกู้ยืมเงินมาใช้หนี้หรือเล่นพนันต่อ และเล่นการพนันเสียอีก ยืมเงินใครไม่ได้แล้วก็ต้องไปเป็นหัวขโมยฉกชิงวิ่งราวทรัพย์ สุดท้ายจุดจบก็ต้องเข้าไปอยู่ในคุก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!