สุพรรณบุรี-ชาวบ้านแห่ส่องเลขหางประทัดพิธีบวงสรวงไหว้ครูบูรพาจารย์คึกคัก

สุพรรณบุรี-ชาวบ้านแห่ส่องเลขหางประทัดพิธีบวงสรวงไหว้ครูบูรพาจารย์คึกคัก

ภาพ-ข่าว:รัตนาสว่าศรี

           ชาวบ้านฮือฮา เลขทะเบียนรถ ฤาษีเณร ประธานเจ้าพิธี ให้โชคจากการติดตามงวดที่ผ่านมา 789 ฉลองแห่บายศรี พิธีบวงสรวง ไหว้ครู พ่อปู่ฤาษีบูรพาจารย์ประจำปี นางรำ สนุกสนาน ลุ้น โชคต่อ เลขเด็ดหางประทัดในพิธี ขณะที่ฤาษีเณร คนดัง อวยพร ชาวบ้านให้ เฮงๆ รวยๆ กันทุกคน
           ไปกันที่สำนักพระโยคีโกมเซนซังเก หรือฤาษีอาจารย์กาวิน มนต์พระมุณี เลขที่ 89/1 หมู่ที่ 1 ต.สระกระโจม อ. อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ชาวบ้านต่างมารอต้อนรับ ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ประธานเจ้าพิธี พิธีบวงสรวงไหว้ครูบูรพาจารย์ ที่ได้โชคก้อนโตรับทรัพย์กันหลายราย จากการติดตามเลขทะเบียนรถเมื่องวดที่ผ่านมา พร้อมร่วมฉลองพิธีแห่บายศรี คณะนางรำ ขบวนแห่อัญเชิญเศียรพ่อแก่ บรมครูต่างๆ พิธีไหว้ครูประจำปี
            โดยมีฤาษีเณรธาตุพุทธคุณ เจ้าสำนักอาศรมฤาษีเณรอันโด่งดัง จาก จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นผู้อัญเชิญบวงสรวง จุดเทียนชัยและหม่อมหลวงสุธีเทพ จรูญโรจน์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยพระครูวินัยธร สุจินโณ หรือหลวงปู่ดุสิต แห่งวัดไผ่แขก อ.เมืองสุพรรณบุรี พลตรีพิทักษ์ชัย ธนาพรานสิงห์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก คณะนักแสดงและคณะลูกศิษย์ เข้าร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนพิธีจะเริ่มประธานพิธีฤาษีเณรได้ให้ฤาษีอาจารย์กาวิน มนต์พระมุณี นำพานดอกไม้ ธูปเทียน เข้ากราบขอพรจากพ่อ แม่ ที่ถือว่าเป็นครูคนแรกและเป็นผู้ที่มีประคุณเป็นอย่างยิ่ง ทำเอาคุณพ่อคุณแม่ถึงกับน้ำตาคลอด้วยความปลื้มปิติ จากนั้นได้ประกอบพิธียกเศียรพ่อแก่และครอบครูให้แก่ฤาษีอาจารย์กาวิน
           ที่พลาดไม่ได้ทั้งชาวบ้านและนักเสี่ยงโชคต่างรอคอยกัน ก็จะเป็นเลขเด็ดหางประทัดในงานพิธีไหว้ครูพ่อแก่และบรมครูประจำปี จึงต้องมีการโชว์เลขหางประทัด ได้เลข 741 และ 52 ก่อนที่ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ จะอวยพรให้ชาวบ้านคณะลูกศิษย์ ที่มาร่วมงานในพิธีและชาวไทยทุกคน เฮงๆ รวยๆ มีโชคมีลาภ มีแต่สิ่งดีๆ เรื่องร้ายๆให้หมดไปกันทุกคน
           ขณะที่นางสาว ณัฐภัคนันท์ ธัชมณีรุ่งศิริ ผู้จัดสร้าง ภาพยนตร์สั้นเรื่อง อิ-มอญ-ซ่อน-ผ้า เป็นภาพยนตร์แนวผีๆ น่ากลัวตื่นเต้น สยองหน่อย ที่มาร่วมงานพิธีไหว้ครูฤาษีอาจารย์กาวิน มนต์พระมุณี ในครั้งนี้ได้เล่าว่า ได้เข้าร่วมพิธีไหว้ครู อาจารย์กาวิน รู้สึกว่าเข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์มาก เชื่อว่าต่อจากนี้จะมีกำลังใจมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาแน่นอน ทั้งเรื่องงานและโชคลาภ เพราะตนก็ได้รับความเมตตา จากหม่อมหลวงสุธีเทพ จรูญโรจน์ และฤาษีกาวิน ที่ให้การสนับสนุน ซึ่งฤาษีกาวิน ก็ได้ให้เกียรติ ร่วมเป็นนักแสดงรับเชิญกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย โดยรับบทเป็นฤาษี ขมังเวทย์ รับรองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สนุกแน่นอน โดยจะมีทีมงาน ก๊อด ดราก้อน ที่มีชื่อเสียงทางด้านบุกพิสูจน์บ้านผี จึงขอฝากให้ติดตามหนังเรื่องนี้ เป็นหนังผีที่มีประวัติเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับ เบื้องต้นจะจะออกอากาศทางช่อง YouTube และจะออกทางช่องไหนเพิ่มอีก ทางทีมงานจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง ขอรับประกันความสนุกอย่างแน่นอน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!