เพชรบูรณ์-ชาวบ้านลาดแค 4 หมู่บ้านลุกฮือถือป้ายร้องผู้ว่าฯถนนพัง

เพชรบูรณ์-ชาวบ้านลาดแค 4 หมู่บ้านลุกฮือถือป้ายร้องผู้ว่าฯถนนพัง

ภาพ-ข่าว:อุดมศักดิ์ เหล็กคำ / หัสยา ชมพภ

          เมื่อเวลา 10.40 น.วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน เหตุเกดิ ที่ สี่แยก หน้าโรงเรียนบ้านลาดแค หมู่ 1 ตำบลลาดแค อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีชาวบ้านในพื้นตำบลลาดแคกว่า 100 คนใน4 หมู่บ้านมี หมู่ 1 หมู่ 5 หมู่ 9 หมู่ 22 ทั้งหมดอยู่ในตำบลลาดแค ที่ได้รับความเดือดร้อนจากถนนเป็นหลุมเป็นบ่อถนนรื่นไถล รถจักรยานยนต์ล้มผู้ขัขขี่ซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บพากันออกมาร้องเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ความว่า กำนันตำบลลาดแคและนายก อ.บ.ต.ลาดแค ได้นำเอาหินลูกรังมากลบถมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อทำให้ถนนรื่นผู้ขับขี่ได้รับอันตราย เช่น ถนนสายบ้านลาดแค หมู่ 5 หน้าโรงเรียนบ้านลาดแคไปยังบ้านลาดแคใต้เสียหาย ทั้งนี้ได้ มี นายประสิทธิ์ เกตุดี อายุ 56 ปี เผยว่าที่หน้าบ้านของตนถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ พอ กำนันกับนายก อ.บ.ต.นำหินมาถมกลบได้มีชาวบ้านขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มที่หน้าบ้านเกือบทุกคันบางคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนชาวบ้านหมู่ 1 ชื่อ

          นางศรีแพร ศรีทอง อายุ 52 ปีอยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 1 เผยว่า ว่าไปไร่ไปนาไม่สะดวก หลังนำลูกรังมาถมกลบถนนลำบากมาก ส่วนนางบังอร วังคีรี อายุ 57 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 กล่าวว่าลูกหลานไปโรงเรียนลำบากมากส่วนรถขายอาหาร(รถพุ่มพวง)ไม่เข้ามาขายกับข้าวในพื้นที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเพราะถนนเข้าออกลำบาก และนางบัวไล สิงห์สถิติย์ อายุ 53ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/1 หมู่ 9 กล่าวว่าเรียกร้องให้เอาขนดินลูกรังออกไปเอาถนนลาดยางไว้เหมือนเดิม นายดำ พรมหมมี อายุ 82 ปี อยู่หมู่ 22 ตำบลลาดแค กล่าวว่า ถนนที่หน้าบ้านไม่เป็นหลุมเป็นบ่อมีน้ำขัง ไม่สามารถไปไร่ไปนาได้วอนให้นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มาช่วยเหลือเป็นการด่วน เพราะชาวบ้านมากเดือดร้อนมาก
          ต่อมา ผู้สื่อข่าว จึงเดินทางไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลลาดแค อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์พบ กับ นายพิษณุ อินสุธา นายก อ.บ.ตลาดแคกล่าวว่าได้ทำตามข้อตกในชุมชนหมู่บ้านทุกประการส่วนยางมะตอย จำนวน 500 ถุง ได้นำไปหยอดถมกลบหลุมในหมู่บ้านทั้งหมดแล้วแต่ถ้าไม่พอชาวบ้านต้องการก็จะมติในที่ประชุมเพื่อเพิ่มยางมะตอยอีกเพื่อให้พอกับความต้องการของประชาชนเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการสัญจรต่อไป
          ส่วน นายจักรกฤช สุกใส กำนันตำบลลาดแคเผยว่าได้ทำตามมติข้อมูลที่ทำประชาพิจารแต่ถ้าชาวบ้านไม่ต้องการก็ต้องขอโทษด้วยยินดีจะปรับและทำตามที่ชาวบ้านต้องการแต่ถ้าไม่สบายใจก็ต้องขอขอโทษอีกครั้งหนึ่งยินดีจะทำตามที่ชาวบ้านต้องการ กำนันกล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!