สุพรรณบุรี-กำนันหิ้วสอบ เจ้าอาวาส..แบกย่ามจากเชียงใหม่ตามหาสาวสุพรรณฯ

สุพรรณบุรี-กำนันหิ้วสอบ เจ้าอาวาส..แบกย่ามจากเชียงใหม่ตามหาสาวสุพรรณฯ

"สารภาพก่อนหน้ายักยอกเงินกฐินให้สาวและวีดีโอคอล..สไลด์หนอนโชว์..!!"

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

               เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 พ.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีพระภิกษุ รูปหนึ่งท่าทางมีพิรุธ เดินทางมาสอบถามหาหญิงสาว ที่ตำบลเขาพระ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี พลเมืองดีจึงประสานให้กำนันธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ กำนันตำบลเขาพระ มาช่วยตรวจสอบซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นพระภิกษุจริง ชื่อพระจิราพงษ์  อายุ 33 ปี บวชมาแล้ว 7 พรรษา เป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่
               ซึ่งในตอนแรกพระรูปดังกล่าวอ้างว่าจะมาตามหาหญิงสาวซึ่งเป็นลูกผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อทวงถามเรื่องเงิน ที่โอนให้ แต่เมื่อเค้นสอบถามไปมากๆ จึงยอมสารภาพว่ารู้สึกตกหลุมรักหญิงสาวคนดังกล่าว หลังออกพรรษาจึงได้แอบนำเงินกฐินส่วนหนึ่งยักย้ายถ่ายโอนเข้าบัญชีของทางวัดที่ใช้ชื่อตัวเองในการเบิกถอนได้ โดยไม่ผ่านบัญชีวัดที่มีกรรมการในการเบิกถอน และก็โอนให้หญิงสาว นับแสนบาท จากนั้นได้เดินทางโดยสารเครื่องบินมาลงที่ ดอนเมือง มาหาพระเพื่อนที่ จ.นนทบุรี และนั่งแท็กซี่มาที่ อำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อตามหาหญิงสาวคนดังกล่าว
            แต่ชาวบ้านสงสัยในพฤติกรรมเพราะมีการเดินทางไปตามวัด และสอบถามหาหญิงสาว ชาวบ้านจึงได้แจ้งให้กำนันในพื้นที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งหลังจากตรวจสอบเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่า มีการวีดีโอคอลช่วยตัวเองกับหญิงสาวคนดังกล่าวจริง ซึ่งยอมรับว่าตนรู้สึกหลงรักหญิงคนดังกล่าว จึงเดินทางออกมาตามหาหลังจากเรื่องแดงตนก็สำนึกผิด อยากขอโอกาสกลับไปทำการสึกที่ จ.เชียงใหม่ แต่ทางกำนันธีร์ ได้พาเข้าไปพบเจ้าคณะอำเภอก่อน จากนั้นได้นำตัวไปหา พระครูศรีสุตาคม เจ้าอาวาสวัดกำมะเชียร เจ้าคณะอำเภอเดิมบางนางบวช ซึ่งได้ให้คำสอน แนะนำ แล้วถามความสมัครใจในการสึก ซึ่งเจ้าตัวขอโอกาสกลับไปลาสิขากับทางพระอุปฌาชย์ที่ จ.เชียงใหม่
           ทางพระครูศรีสุตาคม เจ้าอาวาสวัดกำมะเชียร เจ้าคณะอำเภอเดิมบางนางบวช กล่าวว่า ในทางปกครองสงฆ์ ตนยังไม่ลาสิขาให้ ขอให้ส่งกลับไปต้นสังกัดซึ่งเจ้าตัวจะไปสึกที่นั่น จึงถ่ายหนังสือสุจิบัตรไว้และให้เดินทางออกจากเขต จ.สุพรรณบุรี ในทันที ซึ่งจะได้ติดตามการกลับสู่การปกครองของต้นสังกัดในภายหน้าและติดตามว่าได้ลาสิขาจากเพศบรรพชิตจริงหรือไม่ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!