ปราจีนบุรี-ช่วยเอาลวดออกจากคอน้แงหมา..!!คาดเป็นพวกนิยมจับสุนัขไปบริโภครัดคอ แต่ดิ้นหนีหลุดรอดมา

ปราจีนบุรี-ช่วยเอาลวดออกจากคอน้แงหมา..!!คาดเป็นพวกนิยมจับสุนัขไปบริโภครัดคอ แต่ดิ้นหนีหลุดรอดมา

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          วันนี้ 28 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่าได้รับแจ้ง มีคนพบน้องหมาพันธุ์ไทยชื่อเจ้าแดง หมาไม่มีเจ้าของถูกลวดสลิงรัดคอแน่น มาขอความช่วยเหลือจากคนในหมู่บ้านซึ่งเคยให้ข้าวกิน เจ้าแดงถูกลวดรัดบริเวณลำคอ มีอาการหายใจไม่สะดวกเนื่องจากถูกลวดรัดคอเป็นแผลเน่า ต้องวิ่งกระวนกระวายทุรนทุรายตามยถากรรมเพราะหายใจติดขัดวิ่งเข้ามาขออาศัยอยู่ในบ้านของคนที่เคยให้ข้าวมันกิน แล้ววิ่งเข้าไปหลบอยู่ในห้องเก็บของ ไม่สนใจหมาของเจ้าของบ้านที่เลี้ยงไว้ 3 ตัวเพื่อขอความช่วยเหลือ

            นางธารทิพย์ นึกถึง อายุ 48 ปี ชาวบ้านโนนสุขภูมิ กล่าวว่ าเคยให้ข้าวน้องหมาตัวนี้กินอยู่บ่อยครั้งไม่รู้เป็นหมาของใคร จึงตั้งชื่อให้ว่าชื่อเจ้าแดงเมื่ออาทิตย์ที่แล้วแวะมาขอเศษข้าวจากน้องหมาที่เลี้ยงไว้กิน ด้วยความเมตตาและที่บ้านเลี้ยงหมา ตนเองก็เอาให้กินและเห็นว่าที่คอมีลักษณะคล้ายปลอกคอ แต่ไม่ได้เอะใจอะไร และเจ้าแดงก็ยังแวะเวียนมาที่บ้านวันเว้นวัน มาหาขอกิน และสังเกตเห็นว่า ที่ลำคอนั้นไม่ใช่การติดปลอกคอ แต่เป็นลวดซึ่งคาดว่า ถูกรัดที่ลำคออย่างแน่น บริเวณที่ถูกรัดเป็นแผลรอบคอ เจ้าแดงไม่ให้เข้าใกล้ คาดว่าคงมีคนใจร้าย ที่คงเป็นพวกนิยมจับสุนัขเอาไปบริโภค ใช้บ่วงลวดสลิงรัดคอมันดังกล่าว หวังเอาไปกืนแต่หมาดิ้นรนหนีเอาชีวิตรอดออกจากคนกินหมาออกมาได้
            วันนี้เจ้าแดงวิ่งเข้ามาที่บ้านคล้ายกับมาขอความช่วยเหลือ ขอให้เอาลวดออกจากคอ เพราะถูกลวดรัดที่คอหลายวันจนบวมเป่งแทบหายใจไม่ออก ด้วยความสงสารขอแรงเพื่อนบ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาช่วยจับเจ้าแดง เพื่อที่จะใช้ครีมตัดลวดที่รัดคอเจ้าแดงออก เจ้าแดงมันเห็นคนมากันเยอะ ตกใจกลัวจึงกระโดดหนีออกทางหน้าต่างไป ขณะนี้ไม่รู้ว่าไปหลบอยู่ที่ใด และคงต้องรอให้เจ้าแดงกลับมาหายามหิว อีกครั้ง และจะขังไว้ในบ้านขอแรงให้เพื่อนบ้านได้มาช่วยจับ และตัดลวดออกเพื่อช่วยเหลือเจ้าแดงให้ปลอดภัย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!