ประจวบคีรีขันธ์-รับโล่เชิดชูเกียรติ“นายอำเภอนักรณรงค์งดเหล้า”

ประจวบคีรีขันธ์-รับโล่เชิดชูเกียรติ“นายอำเภอนักรณรงค์งดเหล้า”

ภาพ-ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

4 นายอำเภอจังหวัดประจวบฯ รับโล่เชิดชูเกียรติ“นายอำเภอนักรณรงค์งดเหล้า ลดปัจจัยเสี่ยง”

       วันที่ 24 ก.ย.2563 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร นายพิริยะ ฉันทดิลก รองอธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ นายอำเภอนักรณรงค์งดเหล้า ลดปัจจัยเสี่ยง ประจำปี 2563 ซึ่งจัดโดย สํานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ( สคล.) โดยมี นายอำเภอจากทั่วประเทศใน 9 ภาค ประกอบด้วยภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคใต้ตอนบน ภาคใต้ตอนล่าง ภาคเหนือตอนบน ภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสานตอนบน ภาคอีสานตอนล่าง จำนวน 150 คน เข้ารับมอบ
        โดยในส่วนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีนายอำเภอที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายอำเภอนักรณรงค์งดเหล้า ลดปัจจัยเสี่ยงในปี 2563 นี้เข้ารับมอบจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก นายไชยชนะ สุทธิวรชัย นายอำเภอปราณบุรี นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน และนายศราวุธ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอบางสะพานน้อย ซึ่งนายอำเภอทั้ง 4 อำเภอดังกล่าว ได้ร่วมขับเคลื่อนงาน และบูรณาการร่วมกับชุมชนคนสู้เหล้าในแต่ละพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
         ด้าน น.ส.ธนพร บางบัวงาม ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดประจวบฯ กล่าวว่า เครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) ภายใต้สมาคมเครือข่ายงดเหล้าและลดปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ โดยการสนับสนุนของสำนักงานกองทุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.)ได้รณรงค์ลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และปัจจัยสี่ยงสุขภาพ ตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา ซึ่งในปี 2563 จัดทำโครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ลดปัจจัยเสี่ยง สู้ภัยโควิด จึงได้ประสานขอความร่วมมือกับนายอำเภอดำเนินการรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา ร่วมกับประชาคมงดเหล้าจังหวัด และภาคีความร่วมมือในพื้นที่ ในการรณรงค์ลด ละ และเลิกการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยมีนายอำเภอในพื้นที่ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับการเสนอชื่อจำนวน 4 นายเข้ารับโล่เชิดชูเกียรติ ด้วยปัจจัยเหตุผลหลัก ก็คือ มีการดำเนินการ หรือตั้งใจที่จะดำเนินงานด้านการรณรงค์ลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และลดปัจจัยเสี่ยง อีกทั้งเป็นแบบอย่างที่ดี และมีการทำงานที่ร่วมกับประชาคมงดเหล้าจังหวัดและภาคประชาชนเป็นที่รับรู้ นอกจากนี้ยังเป็นผู้ไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับธุรกิจแอลกอฮอล์และยาสูบอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!