นนทบุรี-ร้านค้าเฮ..ต้อนรับฟุตบอลโลก เตรียมจัดร้านและกิจกรรมเพิ่มสีสันต้อนรับลูกค้า

นนทบุรี-ร้านค้าเฮ..ต้อนรับฟุตบอลโลก เตรียมจัดร้านและกิจกรรมเพิ่มสีสันต้อนรับลูกค้า

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

                วันที่ 18 พ.ย.2565 เวลา 18.00 น.ที่ ร้านคอนบาร์มั้ย ริมคลองบางใหญ่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นาย พิทักษ์ อยู่สุข อายุ 54 ปี เจ้าของร้าน เตรียมจัดร้านต้อนรับเทศกาลบอลโลกที่จะมาถึง ซึ่งคู่แรกจะเริ่มเตะเปิดสนามกันในวันที่ 20 พ.ย.นี้ หลังจากที่ทาง การกีฬาแห่งประเทศไทยหรือ กกท. ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ในราคา 1,400 ล้าน ทั้งหมด 64 แมตช์ ตั้งแต่นัดเปิดสนามถึงรอบชิงชนะเลิศโดยมีภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนอีก 1,000 ล้านบาท คือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด, บริษัท ไทยเบฟเวอ เรจ จํากัด (มหาชน) และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สนับสนุนเงินราว 400-500 ล้านบาท ทำให้มีเงินสำหรับการซื้อลิขสิทธิ์รวม 1,100 ล้านบาท
                 นาย พิทักษ์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ก็ถือว่าเป็นโชคดีของคนไทยแม้ว่ามันจะช้าไปซักนิดนึง แต่ต้องขอบอกว่าการได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในครั้งนี้ในส่สนของร้านค้าซึ่งเป็นร้านที่เปิดให้บริการช่วงกลางคืนก็ต้องถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะถือว่าเป็นการส่งเสริมการขายทำให้ลูกค้าที่จะเข้ามาที่ร้านได้มีกิจกรรมกับทางร้านเพิ่มขึ้นในช่วงฟุตบอลโลกนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงนี้เป็นอย่างมาก เพราะเท่าที่ผ่านมาเวลาที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกแล้วไทยเราได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดจะเห็นได้ว่ารายได้ของทสงร้านจะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากจะมีทั้งคนที่ชอบดูฟุตบอลอยู่ที่บ้านแล้วยังมีคนที่ชอบออกไปสังสรรค์หาเพื่อนฝูง กลุ่มคนเหล่านี้ถือเป็นลูกค้าของร้านที่เปิดบริการในช่วงกลางคืนแบบร้านของตน ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เม็ดเงินเกอดการหมุนเวียน ก่อนหน้านี้ก็มีความกังวลใจอยู่บ้างในเรื่องของการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกครั้งนี้ เพราะว่าถ้าหากไม่ได้ลิขสิทธิ์ ผู้ประ กอบการอาจจะต้องไปหากล่องรับสัญญาณเถื่อนมารึเปล่าซึ่งแบบนี้อาจจะเสี่ยงในเรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์ไหมจะเข้าข่ายผิดกฏหมายรึเปล่า อีกเรื่องคือถ้าไม่ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอลโลกร้านเงียบแน่ๆ หรือถ้าไม่ได้ลิขสิทธิ์จริงๆ ก็คงต้องดูผ่านเว็บไซต์ต่างประเทศเอา แต่ตอนนี้รู้ว่าไทยได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลโลก ครบทุกแมตช์ ก็ดีใจมากๆ
               ตอนนี้หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่าไทยได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ก็ได้สั่งให้เด็กๆน้องๆพนักงานที่ร้านเตรียมตัวจัดแต่งร้านให้เข้ากับธีมฟุตบอลโลก2022 นี้ ไม่ว่าจะเป็นธงชาติ บอร์ดกิจกรรมต่างๆ เกมที่จะให้ลูกค้าร่วมสนุกกับทางร้าน แต่เสียดายที่ได้ลิขสิทธิ์ช้าไปหน่อยการเตรียมงานต่างๆการประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมให้กับลูกค้าเลยดูฉุกละหุกไปหน่อย แต่ยังไงก็จัดทันก่อนวันที่ 20 พ.ย.นี้แน่นอน ก็ขอฝากประชาสัมพันธ์ด้วยนะครับ ร้านคอนบาร์มั้ย ริมคลองบางใหญ่ ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 18.00 – 00.00 น.ก็ขอเชิญชวนมาร่วมสนุกร่วมทำกิจกรรมทายผลฟุตบอลโลกพร้อมของราลวัลที่ทาวร้านเตรียมไว้ให้ พร้อมโปรโมชั่นมากมายในช่วงฟุตบอลโลกปีนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!