เชียงใหม่-อเมซอน จัดงาน”amazon global selling Thailand Business Accelerator 2022″

เชียงใหม่-อเมซอน จัดงาน”amazon global selling Thailand Business Accelerator 2022″

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

        อเมซอน จัดงาน amazon global selling Thailand Business Accelerator 2022 “ติดสปีดธุรกิจไทย ไปไกลสู่อีคอมเมิร์ซระดับโลก” เสริมความรู้การประกอบธุรกิจออนไลน์ให้แก่ผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเชื่อมโยงจังหวัดเชียงใหม่ สู่ตลาดโลก
        วันนี้ (15 พ.ย. 65) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน amazon global selling Thailand Business Accelerator 2022 “ติดสปีดธุรกิจไทย ไปไกลสู่อีคอมเมิร์ซระดับโลก” ซึ่งจัดขึ้นที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ข้อมูล ทักษะ และเครื่องมือต่างๆ ในการทำธุรกิจ E-commerce รวมถึงการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้เชี่ยวชาญ กลุ่มผู้ประกอบการที่มีสินค้าขายอยู่ใน Amazon.com และผู้ที่มีความต้องการต่อยอดธุรกิจขายสินค้าออนไลน์บนเว็บไซต์ Amazon.com โดยมี คุณอนันต์ ปาลิต หัวหน้าอเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมด้วย คุณเจมี่ เบรนแนน หัวหน้าอเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประจำประเทศไทย , ผู้แทนจากสถานกงสุลสหรัฐอเมริกา ผู้แทนกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และผู้ประกอบการธุรกิจในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมงาน
         นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา ที่ Amazon ได้ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลไทย โดยการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถส่งออกสินค้าไปสู่เวทีโลกได้ และในปีนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ได้มาจัดงานที่จังหวัดเชียงใหม่ นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ทาง Amazon ได้เล็งเห็นถึงโอกาสและศักยภาพของผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ในพื้นที่ภาคเหนือ ทำให้ได้รับประโยชน์จากการค้าขายออนไลน์ ข้ามพรมแดนไปยังประเทศอื่นๆ และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
         ทั้งนี้ ในปัจจุบัน การทำธุรกิจ E-commerce ข้ามพรมแดน ได้มีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าการทำธุรกิจประเภทนี้จะมีความสำคัญต่อการส่งออกสินค้าของประเทศ อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ต่างยังมีความต้องการความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลตลาดต่างประเทศ และวิธีการขายในช่องทางออนไลน์ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ จากการได้รับการฝึกอบรมทักษะ และการใช้เครื่องมือต่างๆ ในการทำธุรกิจ รวมถึงการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้เชี่ยวชาญ กับกลุ่มผู้ประกอบการที่มีสินค้าขายอยู่ใน Amazon.com ซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จในการประกอบธุรกิจได้ในอนาคต

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!