เชียงใหม่-เปิดยุทธการสนธิกำลังป้องกัน”การลักลอบตัดไม้มีค่า”

เชียงใหม่-เปิดยุทธการสนธิกำลังป้องกัน”การลักลอบตัดไม้มีค่า”

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

               จังหวัดเชียงใหม่ เปิดยุทธการป้องกันการลักลอบตัดไม้มีค่าในพื้นที่เชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง สนธิกำลังพลกว่า 500 นาย ออกปราบปรามหยุดยั้งขบวนการลักลอบตัดไม้มีค่า
                วันนี้ (15 พ.ย. 65) ที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการป้องกันลักลอบตัดไม้มีค่า พร้อมกับเปิดยุทธการสนธิกำลังป้องกันการลักลอบตัดไม้มีค่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ข้างเคียง
                เพื่อหยุดยั้งขบวนการตัดไม้มีค่าในพื้นที่ป่าอนุรักษ์จังหวัดเชียงใหม่ให้มีประสิทธิภาพ ในการนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบให้หมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุม
                มติที่ประชุมได้กำหนดมาตรการเร่งด่วนในการป้องกัน สกัดกั้น และหยุดยั้งขบวนการลักลอบตัดไม้มีค่า ทั้งจัดตั้งด่านตรวจการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ การปราบปรามคดีป่าไม้ เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์อยู่จำนวนมาก ทั้งพื้นที่ป่าอนุรักษ์และป่าสงวนแห่งชาติ ขณะเดียวกันได้มีการระดมกำลังพล จำนวน 500 นาย ออกปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการลักลอบตัดไม้มีค่า เพื่อรักษาไว้ซึ่งความสมบูรณ์ของทรัพยากรป่าไม้ให้ยั่งยืนต่อไป
               จากนั้น อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และคณะฯ ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์สำรวจพื้นที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของทรัพยากรป่าไม้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!