เชียงใหม่-จัดกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% อาสาตาจราจร และการรณรงค์ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี

เชียงใหม่-จัดกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% อาสาตาจราจร และการรณรงค์ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดนครปฐม

            จังหวัดเชียงใหม่ ดึงเด็กและเยาวชน เข้ามามีส่วนร่วมเสริมสร้างวินัยจราจรให้แก่สังคม ด้วยการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ พร้อมกระตุ้นจิตสำนึกในการใช้ทางม้าลาย เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน
              วันนี้ (21 ต.ค. 65) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% อาสาตาจราจร และการรณรงค์ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี ที่ บริเวณข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
             นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ความปลอดภัยทางถนน เป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วนที่จะต้องร่วมมือกัน โดยยกให้เป็นวาระสำคัญที่จะต้องสร้างความตระหนัก ทุกคนต้องเคารพกฎจราจร ซึ่งเป็นกฎแห่งความปลอดภัย ดังนั้น การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่เครือข่ายทุกภาคส่วน จะได้มาร่วมกันสร้างกระแสขับเคลื่อนการสวมหมวกนิรภัย 100% ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย รวมไปถึงการรณรงค์ความปลอดภัยบนทางข้ามทางม้าลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่จะช่วยกันรณรงค์เพื่อตนเอง เพื่อน ครอบครัว และสังคม ได้มีการเสริมสร้างวินัยจราจรเพื่อความปลอดภัย เพราะถ้าหากทุกคนมีวินัย เคารพกฎจราจร และกฎหมาย ก็จะทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย
               ด้าน พันตำรวจเอก ไพศาล นันตา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% อาสาตาจราจร และการรณรงค์ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี เป็นความร่วมมือที่ สอจร. ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ที่ตระหนักและเห็นความสำคัญของเยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต มุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมมือกันในการเสริมสร้างวินัยจราจรให้กับสังคม ด้วยการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ขับขี่ยานพาหนะด้วยความปลอดภัย รวมไปถึงกระตุ้นจิตสำนึกในการใช้ทางม้าลาย เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!