ศรีสะเกษ-อธิบดี ปภ.ชื่นชม ปภ.ศรีสะเกษช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมได้อย่างดีเยี่ยม

ศรีสะเกษ-อธิบดี ปภ.ชื่นชม ปภ.ศรีสะเกษช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมได้อย่างดีเยี่ยม

ภาพ-ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

          อธิบดี ปภ.ชื่นชม ปภ.ศรีสะเกษช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมได้อย่างดีเยี่ยมและช่วยชีวิตสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ 2 ตัวไม่ให้จมน้ำตาย ทำให้ประชาชนผู้รักสุนัขทั่วโลกชื่นชมข่าวนี้เป็นอย่างมาก
           เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ(หลังเก่า) อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูง ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ที่ประสบภัยน้ำท่วมมานานกว่า 20 วันแล้ว โดย อธิบดีกรม ปภ.ได้มอบชุดครอบครัวอาเซียน(ASEAN Family Kits) จำนวน 104 ชุด จาก 600 ชุดและชุดสุขอนามัยส่วนบุคคล(Personal Hygiene Kits) จำนวน 237 ชุด จาก 1,100 ชุด ให้แก่ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ เพื่อจะได้นำเอาไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จากนั้น ได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วม
              ซึ่งอธิบดีกรม ปภ. ได้ชื่นชมการทำงานของ ปภ.ศรีสะเกษ นำโดย นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษและคณะเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ได้ปฏิบัติช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมได้อย่างดีเยี่ยมและสอบถามหาเจ้าหน้าที่ ปภ.ศรีสะเกษ ที่ได้ช่วยชีวิตสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ 2 ตัวที่กำลังจะจมน้ำท่วมจนเป็นข่าวโด่งดังในกลุ่มผู้รักสุนัขไปทั่วโลกซึ่ง นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ แจ้งว่า คือ นายจิรภัทร หมายสุข พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และได้เรียกนายจิรภัทร มาพบ โดย อธิบดีกรม ปภ. ได้กล่าวชื่นชมว่า นายจิรภัทร หมายสุข ว่าทำงานได้ดีมากโดยมี นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายธนฤกช จิริวิภากร ที่ปรึกษา รมว.แรงงานและเลขานุการนายก อบจ.ศรีสะเกษ หน.ส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ ปภ.ทุกคน ร่วมให้การต้อนรับ
               จากนั้น นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรม ปภ. และคณะ ได้เดินทางไปที่บ้านคูซอด ซึ่งเป็นจุดให้บริการประชาชนถนนสายบ้านคูซอด – บ้านแก้ง อ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้ประสบอุทกภัย โดยมี นายฉลาด ชิดชม ปลัดอาวุโส อ.เมืองศรีสะเกษ นายจรูญศักดิ์ ปัชฌาบุตร นายก อบต.คูซอด และคณะ นำตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานรับ-ส่งประชาชนข้ามไป-กลับ อ.เมืองและ อ.ยางชุมน้อย และมอบสิ่งของให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดด้วย
                นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า สถานการณ์อุทกภัย จ.ศรีสะเกษ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ตั้งแต่วันที่12 ก.ค. 2565 – ปัจจุบัน จำนวน 22 อำเภอ 1 ทม. 23 ชุมชน 1,648 ตำบล 1,339 หมู่บ้าน ความเสียหาย ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 53,545 ครัว เรือน 178,711คน เสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุทกภัย และพายุ “โนรู” รวมเสียชีวิต 10 ราย เส้นทางคมนาคม ได้รับผลกระทบ รวม 20 สาย มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 30,756 ถุง ซึ่ง จ.ศรีสะเกษร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชนได้เข้าไปให้การช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมทุกด้านอย่างเต็มที่
                นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า จากการที่ได้รับรายงานจากนายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ทราบว่า ระดับน้ำเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษมีแนวโน้มที่จะดีขึ้น ซึ่งตนได้เน้นย้ำว่าในการดูแลประชาชน ทั้งในด้านการช่วยชีวิตและการเดินทางก็ให้ทางจังหวัดให้ความสะดวกกับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้และให้สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งในหลายเส้นทางเราได้รับรายงานว่าไม่สามารถที่จะใช้รถผ่านไปได้ ต้องใช้เรือหรือรถยกสูงในบางเส้นทาง สำหรับในเส้นทางรถยกสูงก็ใช้ไม่ได้ เช่น เส้นทางที่จะไปอำเภอยางชุมน้อย ทางจังหวัด อำเภอและอบต.ก็ได้จัดหาเรือของกรม ปภ.ไปใช้ในการดูแลช่วยเหลือประชาชน ซึ่งตนได้รับรายงานจากนายก อบต.คูซอด ว่าในแต่ละวันมีคนใช้เส้นทางนี้วันละเป็นหลัก 1,000 คนทีเดียวซึ่งตนได้สั่งการให้อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด
                  นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวต่อไปว่า สถานการณ์อุทกภัยที่กำลังเกิดขึ้นในหลายพื้นที่จังหวัดทั่วประเทศไทย มีสาเหตุมาจากอิทธิพลของพายุโนรู สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนในการดำรงชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก กรม ปภ. จึงได้ประสานขอรับการสนับสนุนสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลังเก็บสิ่งของช่วยเหลือทางไกลของอาเซียน(PELSA) เพื่อสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดที่ประสบอุทกภัยอันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุโนรู โดยได้จัดสรรสิ่งของช่วยเหลือให้จังหวัดที่ประสบอุทกภัย เป็นชุดครอบครัวอาเซียน(ASEAN Family Kits) และชุดสุขอนามัยส่วนบุคคล(Personal Hygiene Kits) ทั้งสิ้นประมาณ 9,000 ชุด สำหรับ จ.ศรีสะเกษ ในวันนี้ได้มอบชุดครอบครัวอาเซียน จำนวน 104 ชุด และชุดสุขอนามัยส่วนบุคคล จำนวน 237 ชุด ให้แก่นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ต่อไป ตนขอชื่นชม จ.ศรีสะเกษ และ ปภ.ศรีสะเกษ ที่ได้ให้การช่วยเหลือประชาชนได้เป็นอย่างดียิ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!