ตาก-วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน ล่องเรือยาง 100 กว่าลำ ล่องลำน้ำแม่กลอง

ตาก-วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน ล่องเรือยาง 100 กว่าลำ ล่องลำน้ำแม่กลอง

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

             นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาดูนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอำเภออุ้มผางโดยเฉพาะล่องเรือยาง ลำน้ำแม่กลอง เพื่อเป็นกำลังใจและให้กำลังใจพร้อมทั้งดูแลความระเบียบเรียบร้อยของนักท่องเที่ยว ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก
              นายภูมิรวิชญ์ โชติธนวัฒน์ชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว กล่าวว่า วันนี้อุ้มผาง มีนักท่องเที่ยว มาล่องแพยาง ต้นน้ำแม่กลอง สู่น้ำตกทีลอซู เป็นการกระตุ้นเศษฐกิจทำให้ แม่ค้า แม่ขาย คนพายเรือ คนนำเที่ยว รถยนต์รับจ้าง ที่พัก ร้านค้า อาหาร เต็มไปทุกที่ ทำให้ คนดอยอุ้มผาง แม่ความสุขใจไปทั้งอำเภอ
               นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก กล่าวว่า เนื่องจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ได้เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซูตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชื่นชมความงดงาม ของน้ำตกที่ลอซูที่สวยงามและทรงพลังอันยิ่งใหญ่ของประเทศไทย เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรองรับการเติบโด ของการท่องเที่ยวอำเภออุ้มผางเป็นไปอย่างยั่งยืน ททท. สำนักงานตาก มีแผนงานโครงการตากเที่ยวได้ให้ด้วย โดยเชิญชวนสถานประกอบการท่ีผ่านมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศ ผู้มาใช้บริการท่องเที่ยว และพักในพื้นที่อำเภออุ้มผาง ททท. สำนักงานตาก ร่วมกับชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง กระตุ้นให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในอุ้มผางที่ผ่านมาตรฐาน SHA เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วง วันที่ 13-16 ตุลาคม 2565 เป็นวันหยุดยาว และเป็นช่วงปิดเทอม ทำให้มีนักท่องเที่ยวกลุ่ม Multi Generation ที่เป็นกลุ่ม ครอบครัว วัยทำงาน ผู้ชื่นชอบธรรมชาติ เดินทางท่องเที่ยวเส้นทางจังหวัดตาก เชื่อมโยงไปยังอำเภอแม่สอด อำเภอพบพระ และอำเภออุ้มผาง
              เนื่องจากเป็นช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซู เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ประกอบกับความต่อเนื่องในโครงการตากเที่ยวได้ ให้ด้วย ที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม และช่วยเหลือสังคม (CSR) นำยาเหลือใช้ที่ยังไม่หมดอายุ 6 เดือนขึ้นไป และเสื้อผ้า มาบริจาคให้กับโรงพยาบาลอุ้มผาง ภายใต้แนวคิด BCG และเชื่อมโยงถนนคนเดินอุ้มผาง ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาชิม ช้อปสินค้าชุมชนทุกวันศุกร์-เสาร์ที่อุ้มผางจะมีถนนคนเดินที่เทศบาลอุ้มผาง ได้จัดให้นักท่องเที่ยวได้มาเดินซื้อสินค้าจากชุมชน ที่เป็นอาหารถิ่น และผลิตภัณฑ์สินค้าที่ระลึก เมี่ยงมะพร้าว ไส้เมี่ยง อาทิเสื้อกะเหรี่ยงผ้าทอมือ ทั้งนี้ ททท. ได้เน้นย้ำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้รักษาตามมาตรฐาน SHA
#ตากเที่ยวได้ให้ด้วย #ททท.สำนักงานตาก #เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ
               ทางด้านเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การเดินทางไปเที่ยวน้ำตกทีลอซูไปได้ 2 ทางส่วนหนึ่งทางบก อีกเส้นทางหนึ่งมาทางน้ำและขึ้นฝั่งที่ผ่าเลือดและเดินทางต่อทางรถยนต์ไปจนถึงน้ำตกทีลอซู การเดินทางด้วยรถยนต์ เดินทางด้วยรถโฟวิลถ้าเป็นรถกระบะต้องยกสูง รถจักรยานยนต์ห้ามเข้า รถเก๋งและรถกระบะธรรมดาห้ามเข้า เก็บค่าบริการท่านละ 20 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ททท.สำนักงานตาก (รับผิดชอบพื้นที่การท่องเที่ยวจังหวัดตาก) โทรศัพท์ 0 5551 4341-3 และ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง 08 8427 5272
             “น้ำตกทีลอซู” ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก จังหวัดซึ่งเป็นเมืองชายแดนตะวันตกที่มีชื่อเสียงเรื่องการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าเขาที่สมบูรณ์และอยู่ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ จึงมีแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือน้ำตกขนาดใหญ่ที่ค้นพบโดยชาวกะเหรี่ยงที่อาศัยอยู่แถบนั้น และให้ชื่อว่า “น้ำตกทีลอซู” ลักษณะของน้ำตกเป็นน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่โดยลำน้ำทั้งสายจะตกลงสู่หน้าผาซึ่งสูงและชันมาก มีน้ำไหลแรงตลอดปี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!