ประจวบคีรีขันธ์-ระทึก..!ฟ้าผ่าโรงงานแปรรูปใยมะพร้าวทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้

ประจวบคีรีขันธ์-ระทึก..!ฟ้าผ่าโรงงานแปรรูปใยมะพร้าวทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้

ภาพ-ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงษ์ประเสริฐ 
ขอบคุณภาพ:กองบิน 5

          ฝนกระหน่ำอย่างหนักเกิดเหตุฟ้าผ่าโรงงานแปรรูปใยมะพร้าวทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายระดมกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์
           วันที่ 5 ตุลาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และเกิดฟ้าร้องฟ้าผ่าอย่างรุนแรงในหลายจุด เป็นเหตุทำให้ บริษัท 3 อ่าวการเกษตร จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานแปรรูปใยมะพร้าว ตั้งอยู่เลขที่ 55 ริมถนนเพชรเกษม ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถูกฟ้าผ่าจนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้เครื่องจักร และใยมะพร้าว ที่เก็บไว้ภายในอาคารของโรงงานได้รับความเสียหายจำนวนมาก จนเกิดมีควันไฟพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้ในระยะไกล ซึ่งทางกองบิน 5
           โดยนาวาอากาศเอก สิทธิรัตน์ พู่ทรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 5 ได้มอบหมายให้ นาวาอากาศเอก สามารถ ว่องทรงเจริญ รองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 5 นำเจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 5 พร้อมอุปกรณ์ชุดดับเพลิงและกู้ภัย ประกอบด้วย รถดับเพลิง 1 คัน รถควบคุมและสั่งการ 1 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ ดับเพลิง 6 นาย เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร 6 นาย อำนวยความสะดวกด้านการจราจร รถบรรทุกน้ำสนับสนุนจำนวน 2 คัน และเจ้าหน้าที่กำลังสนับสนุนรวมกว่า 20 นาย ร่วมกับหน่วยงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อาทิ เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหลัก องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวน้อย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันออกช่วยเหลือประชาชนตามโครงการกองทัพอากาศเคียงข้างประชาชน
           โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกใช้รถน้ำดับเพลิงเข้าระดมฉีดน้ำ ซึ่งกำลังลุกไหม้อยู่ภายในอาคารโรงเก็บใยมะพร้าวและเครื่องจักร และใช้รถเครื่องจักรกลหนักไถเกลี่ยใยมะพร้าวจากภายในอาคารออกมาสู่ลานกว้างเพื่อให้กำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่ง ใช้เหล็กเกลี่ย และ ฉีดน้ำดับไฟที่กำลังครุกรุ่น โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเจ้าของสถานประกอบกิจการ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!