นครสวรรค์-นายก อบจ. เยี่ยม รพ.สต.ที่น้ำท่วม

นครสวรรค์-นายก อบจ. เยี่ยม รพ.สต.ที่น้ำท่วม

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

            เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 6 ตุาคม 2565 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อม mobile team เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านหนองแก่ง ต.นครสวรรค์ออก อ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งถูกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าท่วมระดับน้ำสูงประมาณ 70 เซนติเมตร จนต้องเร่งขนย้ายสิ่งของ อุปกรณ์ เครื่องมือการแพทย์ ที่อยู่บริเวณชั้นล่างของอาคารหนีน้ำออกโดยเร็ว เพื่อป้องกันความเสียหาย
            โดยนายก อบจ.ได้สั่งการให้ระดมเจ้าหน้าที่กองช่าง อบจ. ช่วยกันขนย้ายข้าวของบางส่วนไปเก็บไว้ที่ศูนย์เครื่องมือกล(เขาเขียว) ต.นครสวรรค์ออก อ.เมืองนครสวรรค์ เป็นการชั่วคราว พร้อมให้การสนับสนุนเรือพายพลาสติก จำนวน 3 ลำ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านที่จะเข้ามาใช้บริการ ซึ่งยังคงสามารถเปิดให้บริการตรวจรักษาได้ตามปกติที่บริเวณชั้น 2 ของอาคารสำนักงาน นอกจากนี้ นายก อบจ.ได้มอบหมายให้กองช่าง และ รพ.สต. ร่วมเตรียมการวางแผนออกแบบปรับปรุงโครงสร้างของ รพ.สต. เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยบนบริเวณชั้น 2 ของตัวอาคาร รวมถึงการยกระดับทางเข้า รพ.สต. ให้ประชาชนสามารถเดินทางเข้ามาใช้บริการได้ถึงแม้จะเกิดปัญหาน้ำท่วม
           หลังจากนั้นได้เดินทางต่อไปที่ รพ.สต.บ้านเกาะหงษ์ ม.3 ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมืองนครสวรรค์ ตรวจเยี่ยมดูปริมาณน้ำ และได้พูดคุยหารือแนวทางการแก้ไขสถานการณ์ และการให้ความช่วยเหลือ ร่วมกับ นายธนิต อุปวัฒน์ นายก อบต.ตะเคียนเลื่อน และ ผอ.รพ.สต.บ้านเกาะหงษ์ ซึ่งขณะนี้ รพ.สต.บ้านเกาะหงษ์ มีน้ำเอ่อเข้าท่วมบริเวณด้านข้าง และด้านหลังตัวอาคาร ระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ส่วนทางเข้าด้านหน้ายังสามารถเข้า-ออกได้ตามปกติ แต่คาดว่าระดับน้ำยังจะสูงขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นนายก อบจ.จึงได้สนับสนุนเรือพลาสติก จำนวน 5 ลำ เพื่อใช้อำนวยความสะดวกทั้งในส่วนของ รพ.สต.และในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม พร้อมกับให้นายก อบต.ตะเคียนเลื่อน สำรวจครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อเตรียมจัดหาถุงยังชีพเข้าไปมอบ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!