นครปฐม-มทร.รัตนโกสินทร์เปิดโครงการ ตลาดนัดผลผลิตจากตำบลสู่ประชาคมอย่างยั่งยืน

นครปฐม-มทร.รัตนโกสินทร์เปิดโครงการ ตลาดนัดผลผลิตจากตำบลสู่ประชาคมอย่างยั่งยืน

ภาพ-ข่าว:อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

       วันนี้( 30 กันยายน 2565 ) รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เปิดโครงการ ตลาดนัดผลผลิตจากตำบลสู่ประชาคมอย่างยั่งยืนแห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (RMUTR U2T for BCG Market) ณ หอประชุมบัวสวรรค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล รัตนโกสินทร์อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยมี ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธาน และมีนายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธี
         รองศาสตราจารย์ ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์  กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่ได้ให้ความกรุณาจัดสรรงบประมาณในการดำเนินโครงการ U2T ทั้งในระยะที่ 1 และระยะที่ 2 ให้กับมหาวิทยาลัย เพื่อนำองค์ความรู้จากมหาวิทยาลัยไปช่วยเพิ่มศักยภาพของสินค้าและบริการ ขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับรายได้ให้ประชาชน
          โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ได้รับมอบหมายให้ดูแลโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิด ด้วยเศรษฐกิจBCG ครอบคลุมพื้นที่ 78 ตำบล ใน 9 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, นครปฐม ,ประจวบคีรีขันธ์ ,เพชรบุรี ,ราชบุรี ,สมุทรสงคราม ,อ่างทอง ,กาญจนบุรี และสุพรรณบุรี โดยมีตำบลพงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทีมการท่องเที่ยวสีเขียวเชิงสร้างสรรค์คลองปากปิด ของคณะอุตสาหกรรมการโรงแรมและการท่องเที่ยว ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ Hackathon 2022 ด้านการท่องเที่ยวและบริการ
           นอกจากนี้ยังมีตำบลตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ทีม Coco Fresh Anona ของคณะอุตสาหกรรมการโรงแรมและการท่องเที่ยว ได้รับการคัดเลือก เป็นอันดับที่ 1 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้านสุขภาพและการแพทย์ และทีมตำบลดอนรวก  อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ของคณะ
บริหารธุรกิจ ได้รับการคัดเลือกเป็นอันดับที่ 2 ของจังหวัดนครปฐม ด้านสุขภาพและการแพทย์
           โครงการในวันนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอผลงานผลผลิต และผลิตภัณฑ์สินค้าของแต่ละตำบล จำนวนทั้งสิ้น 78 ตำบล ที่เกิดขึ้นภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) ให้เป็นที่ประจักษ์ ทั้งนี้มีตัวแทนชุมชนเข้าร่วมจำนวน 150 คน นำเสนอผลิตภัณฑ์ จำนวน 113 ผลิตภัณฑ์ เพื่อเปิดโอกาสในการสร้างรายได้จากสินค้าและผลิตภัณฑ์ ด้วยการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าสู่ตลาดผู้บริโภคโดยตรง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!