หนองคาย-ตร.ท่าบ่อ กวาดล้างแรงงานเถื่อน เจอเสพยาบ้า 8 ราย

หนองคาย-ตร.ท่าบ่อ กวาดล้างแรงงานเถื่อน เจอเสพยาบ้า 8 ราย

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

          กวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ตรวจสอบสถานประกอบการที่มีแรงงาน แคมป์คนงานต่างๆพร้อมตรวจสารเสพติด พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง และสาธารณสุข จับแรงงานไทย-ลาว 8 คน ครอบครองและเสพยาบ้า
          วันที่ 3 ก.ค.64 พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผกก.สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมเกียรติ บัวนิล รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ต.พนมกร ปุญญะโสภณ สว.สส.ฯ,ร.ต.ต.บุญสนอง สามารถ รอง สว.(ป.) ,ร.ต.ต.อรุณ กองศิลป์ รอง สว.(ป.) พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันระดมกวาดล้างอาชญากรรม กวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ตรวจสอบสถานประกอบการที่มีแรงงาน แคมป์คนงานต่างๆพร้อมตรวจสารเสพติด พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง และสาธารณสุข จับแรงงานไทย-ลาว 8 คน ครอบครองและเสพยาบ้า
           ประกอบด้วย1.นายเปิ้ล ไม่มีนามสกุล อายุ 22 ปี สัญชาติลาว อยู่บ้านนาเกลือ เมืองนาทรายทอง แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 25 เม็ดแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎ หมาย ,เป็นคนต่างด้าว(สัญชาติลาว)เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.นายกันต์ศักดิ์(เกมส์) แก่นที อายุ 26 ปี ที่อยู่ 137 หมู่ 7 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จว.หนองคาย แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย 3.นายชัยยา(ยา) ชัยสุวรรณ อายุ 36 ปี ที่อยู่ 129 หมู่ 4 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมือง จว.บึงกาฬ แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และ4.นายสายชลผอ๊อฟ) ด่างเกษี อายุ 28 ปี ที่อยู่ 126 หมู่ 15ต.บงใต้ อ.สว่างแดนดิน จว.สกลนคร แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ทั้ง 4 คนถูกจับกุมได้ที่ห้องพักภายในโรงน้ำแข็งหลักหิน ม.6 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ
           พ.ต.ท.สมเกียรติ บัวนิล รอง ผกก.สส.ฯ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังแบ่งกำลังออกจรวจค้นอีกหลายจุดและสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 4 คน มี 1.นายเอกรินทร์ คำไชยา อายุ 23 ปี ที่อยู่ 70 ม.5 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จว.หนองคาย จับกุมที่สถานที่ก่อสร้างบ้านท่ามะเฟือง ต.โพนสา แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย 2.นายประเสริฐ เพ็ดนอก อายุ 43 ปี ที่อยู่ 55 ม.9 ต.พระธาตุบังพวน อ.เมือง จ.หนองคาย จับกุมที่แพปลานิลริมแม่น้ำโขง ใน ต.ท่าบ่อ แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย 3.นายอนุสรณ์ สุเววงค์ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 161 ม.2 ต.บ้านถ่อน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จับกุมที่โรงงานอิฐ แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และ 4.นายพรทวี พรมวงษา อายุ 31 ปี ที่อยู่ 61 ม.6 ต.บ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จับกุมที่โรงงานอิฐ แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน พร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.ท่าบ่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกันต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!