ชุมพร-เกษตรจังหวัดฯเพิ่มศักยภาพเกษตรกรชาวสวนทุเรียนชุมพร

ชุมพร-เกษตรจังหวัดฯเพิ่มศักยภาพเกษตรกรชาวสวนทุเรียนชุมพร

ภาพ-ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

            วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00 น นายธีระศักดิ์ ยมสวัสดิ์ เกษตรจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทุเรียนให้มีคุณภาพเพื่อการค้า(Quick Win) พร้อมผ่านระบบออนไลน์ (Google Meet)รับเกียรติจาก นางประเทือง สุขปัน หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต และคณะ สำนักงานเกษตรจังหวัดชุมพรกิจกรรม วิทยากร อบรมเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพออกสู่ตลาดโดยมีเกษตรกรเข้าการประชุมจำนวน 39 ราย ในวันนี้
            นายธีระศักดิ์ ยมสวัสดิ์ เกษตรจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ทุเรียนหมอนทองในภาคใต้ เริ่มออกสุ่ตลาด โดยเฉพาะใน จ.ชุมพรเป็นพื้นที่ปลูกทุเรียนหมอนทองมากที่สุดในภาคใต้ และมากเป็นอันดับสองในประเทศ รองจาก จ.จันทบุรี จังหวัดชุมพรได้รับคำร้องเรียน จากผู้บริโภค และ ผู้เดินทางระหว่าง ชุมพรกับกทม. รวม ถึงผู้ค้าส่งทุเรียนว่าได้มีการลักลอบนำทุเรียนด้อยคุณภาพ หรือ ทุเรียนอ่อน ออกสู่ท้องตลาด ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของทุเรียนหมอนทองใน จ.ชุมพร
            ส่งผลให้ราคาทุเรียนลดลงอย่างรวดเร็วจาก 180 บาท เหลือไม่ถึง 100 บาท อีก ทำให้ขาดความเชื่อถือจากต่างประเทศ ทางเกษตรจังหวัดชุมพร จัดให้มีการพัฒนาศักยภาพเกษตรกรชาวสวนทุเรียนชุมพรเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทุเรียนให้มีคุณภาพเพื่อการค้า (Quick Win) เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณ ภาพออกสู่ตลาด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!