อุดรธานี-“เพ็ญ ไดร้ฟทรู”สร้างสุข ผ่านไป 5 วัน ยังเข้มแข็ง

อุดรธานี-“เพ็ญ ไดร้ฟทรู”สร้างสุข ผ่านไป 5 วัน ยังเข้มแข็ง

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

       นายอำเภอลุยงาน ทุกวัน เปิด Drive thru หน้าสนามที่ว่าการอำเภอเพ็ญ ตรวจคัดกรอง เพื่อสะดวกรวดเร็ว สร้างสุขให้ชาวอำเภอเพ็ญ
         เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 พ.ค.64 ที่ ห้องประชุมพุฒตาล ที่ว่าการอำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ ผู้แทนจากสาธารณสุขอำเภอเพ็ญ โรงพยาบาลเพ็ญ สถานีตำรวจภูธรเพ็ญ และท้องถิ่นอำเภอเพ็ญ เข้าร่วมการประชุม ศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดอุดรธานี (ศปก.อด.) เกี่ยวกับการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างใกล้ชิดและให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ต่างๆให้กับประชาชนจังหวัดอุดรธานี ผ่านระบบวิดีทัศน์ทางไกล (VCS)
         นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ กล่าวว่า วันนี้อำเภอเพ็ญ เข้าสู่วันที่ 5 ของการขับเคลื่อนดำเนินการ อุดรธานี 14 วันแห่งความปลอดภัย 1-14 พฤษภาคม 2564 ตามมาตรการ 4ก 2ป เริ่มด้วย มาตรการประชาสัมพันธ์และกักตัว โดย ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้ประชาสัมพันธ์ ผ่านหอกระจายข่าวหมู่บ้าน เรื่องการเฝ้าระวังและป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามมาตรการ 4ก2ป ขอความร่วมมือให้ชาวบ้านสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน การห้ามเล่นการพนัน การมั่วสุมต่างๆ กวดขันเรื่องยาเสพติด ไม่ให้มีโดยเด็ดขาด การดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยจิตเวช หลังจากนั้น พร้อมด้วย​ อสม. ออกติดตามวัดไข้ผู้ที่กักตัว และผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยง สอดส่องดูแลการกักตัวของกลุ่มเสี่ยง และผู้ที่หายป่วยจากโควิด
          นายอำเภอเพ็ญ กล่าวอีกว่า วันนี้จะมีการตรวจหาเขื้อโควิดแบบขับรถผ่าน drive thru ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเพ็ญ กลุ่มเป้าหมายผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงและร้านสะดวกซื้อ 6 ร้าน ตามมาตรการเก็บกวาดให้หมด เพื่อพี่น้องประชาชนชาวอำเภอเพ็ญมีความอุ่นใจ ในการดำเนินการขับเคลื่อน อุดรธานี 14 วันแห่งความปลอดภัย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!