เชียงใหม่-ปิดโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจเทศบาลตำบลแม่คือ

เชียงใหม่-ปิดโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจเทศบาลตำบลแม่คือ

ภาพ-ข่าว:นันธิกา กิจปาโล/ศราวุธ เจิมจันทร์ 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

       จังหวัดเชียงใหม่ ปิดโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจเทศบาลตำบลแม่คือ พร้อมทำพิธีเรียกขวัญให้แก่กลุ่มนักเรียนเด็กเล็กที่ได้รับการรักษาจากการติดเชื้อโควิด-19 จนหายเป็นปกติแล้ว ก่อนที่จะทำการส่งกลับสู่ครอบครัว ขณะที่ทางศูนย์เด็กเล็กเตรียมทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เพื่อรับการเปิดภาคเรียน
         วันนี้ (4 พ.ค. 64) ที่โรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจเทศบาลตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกภาคส่วน รวมถึงคณะทีมแพทย์และพยาบาลที่ดูแลรักษาเด็กเล็กที่ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 10 วันที่ผ่านมา ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอดอยสะเก็ด ได้ร่วมกับโรงพยาบาลและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอดอยสะเก็ด โรงพยาบาลนครพิงค์ โรงพยาบาลแม่และเด็ก และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2564 เนื่องจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือเป็นกลุ่มก้อน และส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียนเด็กเล็กอายุ 2-4 ขวบ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจเทศบาลตำบลแม่คือ ได้ปฏิบัติงานดูแลสุขภาพกาย และจิตใจของเด็กเล็กที่ติดเชื้อโควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยครบกำหนดการดูแลรักษาในวันนี้ (4 พ.ค. 64)
         นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในวันนี้โรงพยาบาลสนามเทศบาลตำบลแม่คือได้ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 จนครบกำหนดและทำการส่งกลับทั้งหมดแล้ว พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันให้การดำเนินงานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่จะได้มีการถอดบทเรียนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามเทศบาลตำบลแม่คือ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานด้านควบคุมโรคต่อไป ขณะที่การดำเนินงานเชิงรุกทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทีมโควิดหมู่บ้าน ชุมชน ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้คำแนะนำแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง และหากมีการจัดกิจกรรมรวมกลุ่มจะต้องมีการบันทึกชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ เพื่อใช้ติดตามตัวหากเกิดการแพร่ระบาดขึ้น
         ในการนี้ ได้มีการจัดพิธีเรียกขวัญ แก่ผู้ปกครองและกลุ่มนักเรียนเด็กเล็กที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับการดูแลรักษาตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขจากบุคลากร ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอดอยสะเก็ด จนหายเป็นปกติแล้ว ทั้ง 27 ราย และหลังจากนี้จะได้มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรงพยาบาลสนาม เพื่อส่งคืนพื้นที่แก่ทางศูนย์เด็กเล็กในการเปิดภาคเรียน อย่างไรก็ตามผู้ที่ผ่านการรักษาแล้วยังคงต้องกักตัวต่ออีก 14 วัน เพื่อความเชื่อมั่นของชุมชน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!