ปทุมธานี-นายกแจ๊สลุยเร่งตรวจทีมสแกนโควิดเชิงรุกเคลื่อนที่

ปทุมธานี-นายกแจ๊สลุยเร่งตรวจทีมสแกนโควิดเชิงรุกเคลื่อนที่

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

      เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 เมษายน 2564 ที่ศูนย์เฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) เคลื่อนที่โรงเรียนชุมชนวัดทำเลทอง ตำบลบึงทอง หลาง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจทีมบุคลากรทางการแพทย์ รพ.สต. ในการตรวจโควิด-19เชิงรุกด้วยแรปบิทเทสให้กับประชาชน โดยมี นายรนัสถ์ชัย พุ่มเจริญ นายอำเภอลำลูกกา และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นให้การตอนรับ
      บรรยากาศประชาชนมีการตื่นตัวให้ความสนใจพาครอบครัวเข้ามารับการตรวตคัดกรองด้วยการเจาะเลือดแรปบิทเทส เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ตามสถิติตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2564 มีจำนวนผู้ติดเชื้อ 41 ราย , วันที่ 24 เมษายน 2564 มีจำนวนผู้ติดเชื้อ 58 ราย , วันที่ 25 เมษายน 2564 มีจำนวนผู้ติดเชื้อ 57 ราย และ วันที่ 26 เมษายน 2564 มีจำนวนผู้ติดเชื้อ 56 ราย จึงทำให้หลายพื้นที่ต้องการขอให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตั้งศูนย์เฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) เคลื่อนที่ ในหลายพื้นที่
        ประกอบด้วย 1.บริเวณหน้า อบจ.ปทุมธานี มีประชาชนเดินทางมารับการตรวจมากว่า 1,000 คนต่อวัน 2.โรงเรียนชุมชนวัดทำเลทอง ตำบลบึงทองหลาง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี มีประชาชนเข้ามารับการตรวจ 500 คน 3.วัดนพรัตนาราม ตำบลนพรัตน์ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี มีประชาชนเข้ามารับการตรวจ 300 คน 4.วัดมูลเหล็ก ตำบลคลองหกอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มีประชาชนเข้ามารับการตรวจ 700 คน นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้ นายณเรศ คุชิตา เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นำทีมงานเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 และรถฉีดพ่นละอองฝอยฆ่าเชื้อโรคจำนวน 2 คันจาก อบจ.สมุทรปราการมาช่วยพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อยังหมู่บ้าน ชุมชน วัด โรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอลำลูกกาและอำเภอหนองเสือ
         พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามารับการตรวจด้วยแรปบิทเทสจำนวนมากรวมถึงของให้ตั้งจุดตรวจเคลื่อนที่ไปยังจุดต่าง ๆ ที่ประชาชนร้องขอ จำนวนแรปบิทเทสที่มีอยู่ก็ใกล้จะหมดแล้ว แต่ผมก็จะต้องแก้ปัญหาหาแรปบิทเทสเพื่อนำมาตรวจคัดกรองประชาชน ซึ่งแรปบิทที่ อบจ.ใช้เป็นของสหรัฐอเมริกา มีความแม่นยำถึง 98.6 เปอร์เซ็นต์ หากเจาะเลือดแล้วตรวจด้วยแรปบิสเทสแล้วผลออกมาบวก เราจะตรวจซ้ำอีกครั้ง หากผลออกมาเป็นบวกอีกจะส่งไปปตรวจสวอพที่โรงพยาบาลลำลูกกาต่อ ส่วนผลตรวจสวอพผลจะออกในวันพรุ้งนี้ ระหว่างนั้นขอให้ท่านกักตัวเองอยู่บ้าน ทาง อบจ.จะส่งทีมฉีดพ่นทั้งภายในและนอกอาคารเข้าไปพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อให้ชาวบ้านไม่แตกตื่น ร่วมทั้ง โรงเรียน วัด โรงงาน หมู่บ้าน หากมีผู้ติดเชื้อก็ขอให้แจ้งมาเราจะลงไปฉีดทันที
         นายรนัสถ์ชัย พุ่มเจริญ นายอำเภอลำลูกกา กล่าวว่า เป็นตัวแทนประชาชนกล่าวขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่ได้ส่งชุดตรวจแรปบิทเทสและทีมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเข้ามาในพื้นที่ ทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ ส่วนผู้ที่ตรวจแล้วผลออกมาเป็นลบ ท่านก็ต้องระมัดระวังไม่ให้ติดเชื้อ การ์ดไม่ตก สวมใส่หน้ากากอนามัยในการป้องกันเชื้อรวมถึงดูแลตนเอง มั่นล้างมือ และรักษาระยะห่าง ส่วนผู้ที่ตรวจแล้วได้ผลบวกก็ต้องไปตรวจสวอพที่โรงพยาบาลต่อ หากเราทำอย่างนี้ก็จะป้องกันการแพร่ระบาดได้ ฝากถึงประชาชนขอให้งดจัดงานรื่นเริงต่าง ๆ โดยทางจังหวัดขอให้งดเว้นไปก่อน ยกเว้นงานศพ แต่ก็ขอให้จัดอย่างเรียบง่ายเพื่อความปลอดภัยปลอดโรคของพี่น้องชาวหมู่บ้านและตำบลต่าง ๆ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!