อำนาจเจริญ-พ่อเมืองนำประชาชน ทำบุญตักบาตรวัดพระเจ้าใหญ่

อำนาจเจริญ-พ่อเมืองนำประชาชน ทำบุญตักบาตรวัดพระเจ้าใหญ่

ภาพ-ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

       ผู้ว่าฯอำนาจเจริญ นำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2564 เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย
        วันนี้ (13 เมษายน 2564) เวลา 07.09 น. ที่พุทธอุทยานพระมงคลมิ่งเมือง นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย นางรัชชุมา บุตรโพธิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ นำคณะตุลาการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ “สงกรานต์วิถีไทย 2564” เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
        เทศบาลเมืองอำนาจเจริญ กำหนดพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2564 ภายใต้กิจกรรมโครงการ “สงกรานต์วิถีไทย 2564” เพื่อให้พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญได้มาทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย ร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ สรงน้ำพระ ก่อเจดีย์ทราย และเพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป โดยการแต่งกายด้วยผ้าไทย ผ้าพื้นเมือง เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวซึ่งจะส่งผลต่อท้องถิ่นมีสังคมที่มีความสุข มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน ตลอดทั้งให้ความร่วมมือกับทางราชการในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!