ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้าน อ.ปราณบุรี ร้อง ส.ส.ช่วยระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และเส้นทางจราจรของถนน

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้าน อ.ปราณบุรี ร้อง ส.ส.ช่วยระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และเส้นทางจราจรของถนน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

           เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 29 เมษายน 67 ที่ถนนโครงการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยงปราณบุรี- สามร้อยยอด อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพีรศักดิ์ จิวรรจนะโรดม นายกฯเทศมนตรีตำบลปากน้ำปราณ พร้อมด้วยกำนัน-ผญบ. และชาวบ้าน รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้โยธาธิการจังหวัดประจวบฯ ดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่างริมถนน และ ขีดสีตีเส้นแบ่งจราจร ของถนนให้เกิดความชัดเจน เนื่องจากส่งผลกระทบในความปลอดภัยของประชาชน โดยมี นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ สส.เขต 2 ปข. ร่วมเจรจา กับทาง นายพุทธิพงษ์ กิตติกุลพงศ์ โยธาธิการจังหวัด ปข.ร่วมชี้แจง
             นายจักพันธ์ ฯ กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ทราบว่าเสร็จสิ้นลงเมื่อวันที่ 17 เมษายน 67 แต่ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง การขีดสีตีเส้นทางแบ่ง ยังไม่แล้วเสร็จ มันส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้คน ทางด้านความปลอดภัย ทางด้านอุบัติเหตุ จึงขอให้ทางโยธาฯ จังหวัดได้ชี้แจงกับประชาชน ว่าจะทำได้เมื่อไร

              นายพุทธิพงษ์ฯ กล่าวว่า สัญญาได้หมดลงไปแล้วเมื่อวันที่ 17 เมษายน แต่ทางบริษัท สหการวิศวกร จำกัด(กรุงเทพ) ได้ขอต่อสัญญาออกไปอีก 240 วัน เนื่องจากใช้งบประมาณก่อสร้างแบบผูกพันธ์ 3 ปี ซึ่งก็ยังมีอีกเส้นทางหนึ่งที่จะต้องทำร่วม ในวงเงินงบประมาณ176 ล้านบาทเศษ แต่ในเมื่อชาวบ้านเดือดร้อนนั้น ระบบการขีดสีตีเส้นช่องทางจราจร จะเร่งรัดให้เสร็จภายในเดือนมิถุนายน ที่จะถึงนี้ ส่วนระบบไฟฟ้าแสงสว่างจะให้เสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 67 นี้ หลังจากเจรจาแล้วทั้งชาวบ้านที่มา และ นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ ก็พึงพอใจในการแก้ไขปัญหาของทางโยธาธิการจังหวัดประจวบฯ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!