ชลบุรี-ไฟไหม้บ้านพักคนงานวอด 6 ห้อง

ชลบุรี-ไฟไหม้บ้านพักคนงานวอด 6 ห้อง

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

        เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องพักคนงานขับรถหัวลากวอด 6 ห้อง หลังคนงานเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ไม่มีคนเฝ้าห้อง ชาวบ้านเห็นต้องมาช่วยกันดับไฟ ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ค่าเสียหายยังไม่ทราบ ต้องรอเจ้าของห้องกลับมาก่อน
        เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 12 เม.ย. 64 ศูนย์วิทยุเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องพักคนงานบริเวณบ้านเลขที่ 166 บ่อยางบนซอย 2 ม.5 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน ออกปฏิบัติหน้าที่ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องพักคนขับรถหัวลากอยู่อย่างรุนแรง พบว่าห้องพักที่ทำจากไม้และสังกะสีที่ปลูกติด ๆ กันประมาณ 6 ห้อง ได้ถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมด รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ในห้องที่เกิดเหตุในแต่ละห้อง ทั้งทีวี ตู้เย็น พัดลม หม้อหุงข้าว และเครื่องซักผ้าถูกไฟไหม้ไปทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

         จากการสอบถามเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากคนงานที่พักอาศัยอยู่ที่ห้องพักดังกล่าวได้เดินทางกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัดกันหมด ไม่เหลือใครอยู่ที่ห้องพัก นางสาวอัมรินทร์ เนาวรัตน์ อายุ 36 ปี เป็นผู้เฝ้าแคมป์คนงานแห่งนี้ แต่เวลาเกิดเหตุได้เดินทางออกไปข้างนอก ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจากเจ้าของห้องพักเดินทางกลับต่างจังหวัดกันหมด
         จากการสอบถาม นายทิวา พิมพ์นอก อายุ 35 ปี เพื่อนบ้านที่เข้ามาช่วยดับเพลิง เปิดเผยว่า ตนเองเป็นญาติกับเจ้าของลานจอดรถแห่งนี้ ขณะตนเองอยู่บ้านมีคนมาบอกว่าไฟไหม้ห้องพักคนงาน จึงรีบมาที่เกิดเหตุพร้อมกับชาวบ้านอีก 10 คน มาช่วยกันใช้น้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและเห็นหัวรถพ่วงจอดอยู่ใกล้กับจุดที่ไฟไหม้ จึงเป็นห่วงตรงจุดนี้ ไปหากุญแจรถก็ไม่เจอ จึงช่วยกันใช้น้ำที่ขังอยู่ตามพื้นช่วยกันสาดใส่เข้าไปในกองไฟ ไม่ให้ไฟลามเข้าไปติดหัวรถพ่วง ซึ่งถ้าไฟไหม้รถก็จะเกิดเรื่องใหญ่แน่นอน เพราะมีทั้งน้ำมันและยางรถยนต์ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วย ซึ่งตนเองก็ไม่รู้เกิดเหตุได้อย่างไร ต้นเพลิงมาจากไหนก็ไม่รู้ เป็นห่วงแค่ไฟจะไหม้รถคันนี้เท่านั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและสันนิษ ฐานว่า น่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร หรือมีการเสียบปลั๊กไฟฟ้าทิ้งไว้ ทำให้เกิดความร้อนและเกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว ซึ่งจะต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!