ราชบุรี-ตะลึง!! พบต้นโพธิ์มหาลาภ งอกบนตอไม้ตาย

ราชบุรี-ตะลึง!! พบต้นโพธิ์มหาลาภ งอกบนตอไม้ตาย

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

       จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊ก ได้นำภาพต้นโพธิ์ประหลาด ที่งอกเจริญเติมโตบนตอไม้ตาย โดยไร้ดินไร้น้ำแต่ต้นโพธิ์กลับเจริญเติมโตขึ้นแนวตรงอย่างสวยงาม โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคนดังกล่าว ยังได้ระบุว่า “หลังเจ้าของบ้านได้เจอต้นโพธิ์ปละหลาด ได้ตั้งชื่อให้ว่า “ต้นโพธิ์มหาลาภ” เพราะหลังเจ้าของพบต้นแล้ว ได้นำมาตั้งวางหน้าบ้าน ทำให้เจ้าของต้นโพธิ์ ได้ลาภก้อนใหญ่ติดต่อกันมาตลอด”
          ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางยังบ้านเลขที่ 2/1 หมู่ 3 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อดูต้นโพธิ์ประหลาดต้นดังกล่าว โดยต้นโพธิ์ มีความสูง 132 เซนติเมตร มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 5.6 เซนติเมตร ที่งอกเจริญเติมโตขึ้นแนวตรงอยู่บนตอไม้ตาย มีความสูง 48 เซนติเมตร ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 29 เซนติเมตร ซึ่งมีรากของต้นโพธิ์เกาะอยู่ที่ตอไม้ตาย ไม่มีรากลงพื้นดินแต่อย่างใด แต่กลับสามารถเจริญเติมโตได้อย่างสวยงาม
         นายชนชน เหรียญจื้อ หรือ คุณลุง รุน อายุ 63 ปี เจ้าของต้นโพธิ์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตนสังเกตุเห็นที่ตอไม้ตาย มีต้นอะไรงอกขึ้นมา พอเริ่มโตสักหน่อยจึงได้รู้ว่าเป็นต้นโพธิ์ ซึ่งขึ้นอยู่บนตอไม้ตายไม่มีรากลงไปที่ดิน ตนจึงคิดว่า ต้นโพธิ์ต้นนี้ต้องไม่ธรรมดา ต้องมีของดีแน่ๆเลย จึงย้ายตอไม้ตายที่ต้นโพธิ์งอกขึ้นมา เอามาตั้งไว้ที่หน้าบ้าน ซึ่งตนเชื่อของตนว่า จะได้เป็นศิริมงคลกับชีวิตและครอบครัว และก็เป็นจริงอย่างที่คิดเอาไว้ เพราะจากนั้นมาตนได้งานได้เงินก้อนโตมาแบบคาดไม่ถึง บางงานที่ว่ายาก พอมาอยู่ในมือตนทุกอย่างง่ายไม่มีอุปสรรคใดๆเลย ตนรู้สึกได้เลยว่าชีวิตตนและครอบครัวดีขึ้นเรื่อยๆ ที่น่าตะลึงกว่านั้น ปกติตนไม่ค่อยเล่นหวย แต่พอมีต้นโพธิ์ต้นนี้มา ตนจะถูกรางวัลบ่อยๆครั้ง มีโชคลาภไหลเข้ามาเรื่อยๆ จนตนอดที่จะเรียกต้นโพธิ์ต้นนี้ว่า “ต้นโพธิ์มหาลาภ” ไม่ได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!